xs
xsm
sm
md
lg

ไร้เทียมทาน “เฟลป์ส” กวาด 2 ทองเก็บเพิ่ม 21 เหรียญโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส ได้ 2 ทองในวันเดียว
ไมเคิล เฟลป์ส ยอดนักว่ายน้ำหนุ่มชาวอเมริกัน สร้างผลงานกระหึ่มสระน้ำอีกครั้งหลังเก็บเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง จากการแข่งขันว่ายน้ำท่าผีเสื้อ 200 เมตร และ ผลัด 4x200 เมตร กับเพื่อนร่วมชาติ ก่อนเพิ่มสถิติหยิบเหรียญทอง โอลิมปิก เพิ่มเป็น 21 เหรียญในชีวิตไปแล้ว

ศึกว่ายน้ำ “ริโอ เกมส์” ที่ ริโอ อควอติกส์ เซ็นเตอร์ ฉลามหนุ่มแห่งบัลติมอร์ มีโปรแกรมลงแข่ง 2 รายการในวันที่ 9 สิงหาคม คือ ท่าผีเสื้อ 200 เมตรชาย และ ผลัด 4x200 เมตรชาย หลังจากเพิ่งเก็บเหรียญทองที่ 19 ในโอลิมปิก จากประเภทว่ายผลัด 4x100 เมตร ไปก่อนหน้านี้

โดยในประเภท 200 เมตรชาย เฟลป์ส ต้องต่อสู้กับ แชด เลอ คลอส แชมป์เก่าจาก “ลอนดอน เกมส์” ทว่า ช่วง 50 เมตรสุดท้าย นักว่ายน้ำจาก แอฟริกาใต้ ออกอาการแผ่วก่อนเป็น เฟลป์ส ที่แซงได้ก่อนหน้านี้ เข้าป้ายแย่งเหรียญไปด้วยเวลา 1 นาที 53.36 วินาที ส่วนเหรียญเงิน และทองแดง คือ มาซาโตะ ซาคาอิ จาก ญี่ปุ่น และ ทามาส เคนเดเรซี จาก ฮังการี

จากนั้นในประเภทผลัด 4x200 เมตรชาย “เดอะ บัลติมอร์ บูลเล็ตต์” ยังไร้เทียมทานต่อเนื่อง เมื่อจับมือ ไรอัน ลอชเต, ทาวลีย์ ฮาสส์ และ คอเนอร์ ดายเยอร์ ได้เหรียญทองอีกหลังว่ายแตะเข้าเส้นก่อนใคร เวลา 7 นาที 0.66 วินาที ส่วนเหรียญเงินและทองแดง คือ สหราชอาณาจักร และ ญี่ปุ่น

ผลทำให้ เฟลป์ส บวกสถิติเหรียญทองของตัวเองในโอลิมปิก เพิ่มเป็น 21 เหรียญ โดยยังเหลืออีก 2 รายการให้ล่า ก็คือ ผีเสื้อ 100 เมตรชาย และ เดี่ยวผสม 200 เมตรชาย


กำลังโหลดความคิดเห็น