xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ลดโทษ “เจมส์บอนด์” ลุ้นคืนสระซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ เตรียมหวนคืนสระ
กกท. ลดโทษโด๊ป “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ เหลือ 2 ปี รอฟีนาไฟเขียว ได้ลุ้นกลับมาลงสระซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ปีหน้า ที่มาเลเซีย

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติไทย ถูกลงโทษห้ามแข่งขันเป็นเวลา 4 ปี เนื่องจากถูกตรวจพบว่ามีสารต้องห้าม หรือ “ยาโด๊ป” ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2558 นั้น

ทางณัฐพงษ์และสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯได้ทำหนังสืออุทธรณ์ถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอลดโทษดังกล่าว เนื่องจากณัฐพงษ์ไม่มีเจตนาในการใช้ยาโด๊ป และล่าสุด ได้รับหนังสือจาก กกท. พิจารณาลดโทษให้เหลือ 2 ปี ซึ่งเจมส์บอนด์จะพ้นโทษในวันที่ 3 พฤษภาคม ปีหน้า

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่า การลดโทษดังกล่าวของ กกท. ทำให้เจมส์บอนด์สามารถกลับมาลงแข่งขันรายการภายในประเทศได้ แต่ในต่างประเทศจะต้องรอการอนุมัติจากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีนา) ก่อน เนื่องจากหลังจากที่ กกท. ได้พิจารณาลดโทษแล้วและได้แจ้งไปยังฟีนาแล้ว ฟีนาได้มีหนังสือตอบกลับมาว่า การอุทธรณ์ของเจมส์บอนด์ที่ทำถึงฟีนานั้น ไม่ได้ดำเนินการภายในระยะเวลา 14 วันตามระเบียบที่กำหนดไว้

“นักกีฬาได้ทำหนังสืออุทธรณ์ถึง กกท. ภายใน 14 วัน ตามที่ กกท. ระบุมา แต่ในส่วนของฟีนานั้น ไม่ได้ระบุให้ทำการอุทธรณ์ภายใน 14 วัน แต่อย่างไรก็ตาม สมาคมได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว และได้หารือกับ คุณพิพัฒ พะเนียงเวทย์ อดีตนายกสมาคมว่ายน้ำฯ และเป็นกรรมการบริหารฟีนา ซึ่งคุณพิพัฒรับที่จะไปหารือกับประธานฟีน่าในระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศบราซิล”

“โค้ชตึก” กล่าวต่อว่า หากฟีนาลดโทษให้เจมส์บอนด์เหลือ 2 ปีแล้ว เจมส์บอนด์น่าจะกลับมาลงแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมปีหน้าได้ทัน เพราะช่วงระหว่างที่ถูกลงโทษ เจมส์บอนด์ก็ได้ฟิตร่างกายฝึกซ้อมตลอดเวลาอยู่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น