xs
xsm
sm
md
lg

ยอดขายตก “ไนกี” ยกเลิกขายอุปกรณ์กอล์ฟ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไนกี เลิกทำอุปกรณ์กอล์ฟแล้ว ยกเว้นเสื้อผ้า
ไนกี แบรนด์กีฬาชื่อดังระดับโลก ประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่าหลังจากนี้เป็นต้นไป พวกเขาจะยกเลิกสายงานการผลิตอุปกรณ์กีฬาเกี่ยวกับ กอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเหล็กที่ใช้ตียันลูกกอล์ฟ อันเนื่องมาจากประสบปัญหาทางด้านยอดขายมาตลอดในช่วงหลัง

การประกาศข่าวช็อกเกิดขึ้นเมื่อยักษ์ใหญ่แห่งวงการอุปกรณ์กีฬา ให้เหตุผลว่าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอุปกรณ์การเล่นนั้น ประสบปัญหาเกี่ยวกับยอดขายมานาน จนทำให้ทางบริษัทจำต้องตัดใจยกเลิกสายการผลิตไป แต่จะยังผลิตเสื้อผ้าและรองเท้าสำหรับนักกอล์ฟเหมือนเดิม

โดย เทรเวอร์ เอ็ดเวิร์ดส ประธานของ ไนกี แถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ ว่า “จากนี้ไป เรามีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในด้านรองเท้ากีฬากอล์ฟ รวมถึงเสื้อผ้าต่างๆ เราจะจัดการด้านนี้ด้วยการลงทุนที่ก่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด และสร้างนวัตกรรมที่ดีสำหรับนักกีฬาด้วย ไนกี กอล์ฟ”

ส่วนในเรื่องของสัญญาที่พวกเขาสนับสนุนให้กับสองโปรดังอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย กับ ไทเกอร์ วูดส์ อยู่นั้น ดาริช แอชฟอร์ด ประธานฝ่ายการผลิต ไนกี กอล์ฟ บอกว่าจะให้การหนุนหลังต่อไป “นักกีฬาอย่าง ไทเกอร์, รอรีย์ รวมถึง มิเชล วี มีพลังขับเคลื่อนในการแข่งขันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าทั่วโลก อุปกรณ์ของเรามีความเชื่อมโยงกับนักกีฬาเป็นอย่างดี และเราพร้อมที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับนักกีฬาของเราต่อไป”

ทั้งนี้ ผลสำรวจเปิดเผยว่าเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อุปกรณ์กีฬากอล์ฟของ ไนกี มียอดขายหล่นลงจากเดิมราว 8.2 เปอร์เซนต์ โดย ไนกี มองว่าเริ่มไม่คุ้มค่ากับการลงทุน ก่อนตัดสินใจยกเลิกสายการผลิตไป


กำลังโหลดความคิดเห็น