xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เคี้ยวนิ่ม “บูชาร์ด” จอด 16 คนโรเจอร์สฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “โรเจอร์ส คัพ” ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เช้าวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม ตามวัน - เวลาไทย ต้อน ราเด็ก สเตปาเน็ก จาก สาธารณรัฐเช็ก 2 เซตรวด 6-2 และ 6-4

ยอโควิช มือ 1 ของโลก และ แชมป์ 3 สมัย เอาชนะแมตช์เผชิญหน้ากับ ผู้เล่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคนหนึ่งของ เอทีพี ทัวร์ เนื่องจาก สเตปาเน็ก วัย 37 ปี กระโดดโลดเต้นต่อหน้าแฟน ๆ หลังช็อตมหัศจรรย์ สวนลูกวินเนอร์หน้าเนต ด้วยการตวัดโฟร์แฮนด์ ครอสส์ คอร์ต

หลายครั้งที่ จอมเก๋าชาวเช็ก ฉลองกับกองเชียร์รอบ ๆ สนาม หลังยิงลูกวินเนอร์เข้าเป้า ทำให้ “โนเล” ไม่รู้สึกเครียด และขยับสถิติแบบ เฮด-ทู-เฮด เหนือคู่หูที่ฝึกซ้อมกันประจำเป็น ชนะ 12 แพ้ 1 รอดวลกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 5 รายการ ต่อไป

แชมป์แกรนด์ สแลม 12 สมัย กล่าว “มันค่อนข้างสนุกดีที่ดวลกับ ราเด็ก เขาเป็นคนที่เอ็นเตอร์เทนผู้ชมที่ยอดเยี่ยม มันไม่ง่ายเลยที่จะเล่นกับใครบางคนที่รู้จักกันดี และนับถือซึ่งกันและกันมาก ๆ”

หวดมาดทะเล้นวัย 29 ปี ตกเป็นรอง 1 เบรก เซต 2 ทว่าทวงคืนทันควัน เกมที่ 4 ด้วยเวลาแค่ 9 นาที ตีเสมอ 2-2 เกม นับจากนั้น ก็ไม่เสียเสิร์ฟอีกเลย “ผมแค่ต้องการเน้นทุก ๆ แต้ม ไม่ปล่อยให้เขาเบรกอีกครั้ง มีหลายๆ เกมที่สูสีกัน มันอาจพลิกไปอีกทางหนึ่งในเซตที่ 2”

“ผมโชคดีที่ยังเล่นได้ยอดเยี่ยม สภาพคอร์ตที่นี่มันเร็วมาก มันไม่ง่ายเลยที่จะเบรกเสิร์ฟ แถม ราเด็ก ดึงเกมให้ยืดเยื้อ ด้วยการรีเทิร์นที่แม่นยำ”

ส่วนผลประเภทหญิงเดี่ยว ที่เมืองมอนทรีอัล ยูจีนี บูชาร์ด มือ 42 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่าย คริสตินา คูโควา มือ 12 ของโลกจาก สโลวาเกีย 1-2 เซต 3-6 , 6-4 และ 6-3


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น