xs
xsm
sm
md
lg

“เบกาส” รัว 8 อันเดอร์ แซงหยิบแชมป์แคนาเดียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เบกาส กับแชมป์พีจีเอใบที่ 2
โจนาทาน เบกาส นักกอล์ฟจาก เวเนซุเอลา สร้างเซอร์ไพรส์ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพน ด้วยการโชว์ฟอร์มสุดยอดพัตต์เก็บแต้มได้ 8 อันเดอร์ ก่อนแซงหยิบแชมป์ไปครอบครองด้วยสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ แบบที่เล่นเอานักกอล์ฟคู่แข่งตกตะลึง

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพน” ณ สนาม เกล็น แอ็บบีย์ กอล์ฟ คลับ เมืองโอกวิลล์ รัฐออนตาริโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 5.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 177 ล้านบาท) คืนวันที่ 24 กรกฎาคม เป็นการประชันวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า กลายเป็น โจนาทาน เบกาส สวิงหนุ่มจาก เวเนซุเอลา ขโมยซีนออกสตาร์ทเก็บแต้มได้อย่างรวดเร็ว และจบด้วยผลงานอันแข็งแกร่งทำ 9 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี ก่อนจบรายการทำได้ 8 อันเดอร์ รวมของเก่าเป็น 12 อันเดอร์พาร์ หยิบแชมป์กลับบ้านพร้อมเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 34 ล้านบาท)

“ผมรู้ตั้งแต่เริ่มต้นเลยว่าวันนี้ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงมาก ผมพยายามรักษาระยะห่าง แต่การที่ผมได้ออกนำเร็วอย่างนี้ก็เหมือนกับเป็นการสร้างโมเมนตัมที่ดีให้กับตัวเอง จนในที่สุดก็เก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่องในวันนี้” เจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 2 ในชีวิต กล่าว

ด้านผลงานโปรดังคนอื่น ดัสติน จอห์นสัน มือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน จบวันด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์ รวมของเดิมเป็น 11 อันเดอร์พาร์ ไล่ไม่ทันวันสุดท้ายจบเพียงรองแชมป์ร่วมกับ จอน แรม จาก สเปน และ มาร์ติน แลร์ด จาก สกอตแลนด์ ส่วน แบรนด์ สนีเดเกอร์ ผู้นำรอบที่แล้ว อกหักทำได้เพียง 1 อันเดอร์ สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ จบที่ 5 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น