xs
xsm
sm
md
lg

NBA ริบสิทธิ์ “ทีมจอร์แดน” จัด ออล-สตาร์ ค้านกฎหมายต้านเกย์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมืองชาร์ล็อตต์อาจรอถึงปี 2019
ฝ่ายจัดศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ริบสิทธิ์เจ้าภาพ ออล-สตาร์ เกม ปี 2017 จาก ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ เรียบร้อยแล้ว หลังไม่มีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายที่ละเมิดสิทธิ์กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT)

NBA คัดค้านกฎหมาย House Bill 2 หรือ HB2 ซึ่งกำหนดให้ใช้ห้องน้ำตามเพศกำเนิดของแต่ละบุคคลที่ระบุในสูติบัตร และเรียกร้องให้ รัฐบาลท้องถิ่น เร่งแก้ไขข้อบังคับ ก่อนตัดสินใจย้ายสถานที่จัดเกมรวมดารา ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า

ทั้งนี้ NBA ยังเผยอีกว่า จะมีการประกาศสถานที่จัด ออล-สตาร์ 2017 ซึ่งสามารถสร้างรายได้แก่ท้องถิ่น หลายล้านเหรียญสหรัฐฯ แห่งใหม่ อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และจะเลื่อนให้ ชาร์ล็อตต์ รับหน้าที่เจ้าภาพ ปี 2019 หากมีการแก้ไขกฎหมาย

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ “Yahoo” รายงานว่า เมืองนิวออร์ลีนส์ ซึ่งเคยจัดอีเวนต์ เมื่อปี 2008 และ 2014 น่าจะได้รับหน้าที่จัดการแข่งขัน ระหว่าง ทีมฝั่งตะวันออก กับ ฝั่งตะวันตก แทน

ก่อนหน้าเหล่าศิลปินยังล้มเลิกแผนการจัดแสดงคอนเสิร์ต ที่รัฐนอร์ธ แครอไลนา อาทิ บรูซ สปริงสตีน, เดมี โลวาโต, นิค โจนาส, วงบอสตัน, วงเพิร์ล แจม และ ริงโก สตาร์ รวมถึงคณะกายกรรม เซอร์คู เดอ โซเล

ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน ชิคาโก บูลล์ส ซึ่งดำรงตำแหน่งประธาน ฮอร์เน็ตส์ คลอดแถลงการณ์ “มีความพยายามจากทุกภาคส่วนที่พยายามรักษาสิทธิ์เจ้าภาพไว้ที่เมืองชาร์ล็อตต์ เราเสียใจอย่างยิ่งที่ทำไม่ได้ แต่เราก็ยังยินดีที่ เอ็นบีเอ เปิดโอกาสให้ ชาร์ล็อตต์ จัด ออล-สตาร์ อย่างเร็วสุด ปี 2019”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น