xs
xsm
sm
md
lg

"แชมป์ดังก์ NBA" หวังเกิดกีฬาชนคน ทดสอบฝีมือซีฮอว์คส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนต โรบินสัน (ชุดเขียว)
เนต โรบินสัน อดีตนักบาสเก็ตบอล ระดับ เอ็นบีเอ (NBA) หวังเปลี่ยนเส้นทางอาชีพ ลุยศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เข้ารับการทดสอบฝีมือกับ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส

การ์ดจ่ายสัดส่วน 5 ฟุต 9 นิ้ว (175 เซนติเมตร) แยกทางกับ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ไปอยู่กับ ฮาโปเอล เทล อาวิฟ ทีมยัดห่วงของ อิสราเอล เมื่อปี 2016 ทว่าเคยประกาศสนใจแจ้งเกิดใน ลีกคนชนคน ด้วยวัย 32 ปี

โรบินสัน ให้สัมภาษณ์ เควิน เพลตัน ผู้สื่อข่าว อีเอสพีเอ็น (ESPN) เมื่อเดือนเมษายน "ผมต้องเสริมความแข็งแกร่ง และความเร็วอีกเล็กน้อย ทั้งเล่นเวต และศึกษาฟิล์มเยอะๆ ฝึกฝนสเต็ปเท้า และการรับบอล วิธีการประกบในฐานะตัวคุมปีก ผมผ่านขั้นพื้นฐานค่อนข้างเร็ว เรียนรู้การซ้อมแบบต่างๆ ที่พวกเขาต้องการให้ผมทำ แล้วเตรียมตัวให้พร้อม"

"อุปสรรคที่สำคัญสุด บางทีอาจเป็นพวกที่เกลียดผม ทุกๆ คนมองข้ามผมไปแล้ว บางคนก็ไม่ให้โอกาสผมเลย หากมีใครสักคนหยิบยื่นโอกาสพิสูจน์ตัวเอง ผมรู้ว่า พวกเขาจะต้องชอบผม เพราะหัวใจนักสู้อันห้าวหาญ ผมไม่รู้ว่าจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า แต่การเป็นคนแรกที่ทำอะไรแบบนี้ ถือเป็นความท้าทายที่สำคัญ"

โรบินสัน ซึ่งเป็นชาวเมืองซีแอตเทิล ตั้งแต่เกิด เคยเป็นสตาร์ (อเมริกัน) ฟุตบอล ระหว่างเรียน ไฮ สคูล และมาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน ด้วยทุนนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล ก่อนตัดสินใจมาเอาดีด้านบาสเก็ตบอล

เจ้าของสมญา "เดอะ คริปโตไนต์" ถูกดราฟต์รอบแรก เมื่อปี 2005 เล่นให้ นิวยอร์ก นิกส์ , บอสตัน เซลติกส์ , ชิคาโก บูลล์ส และ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ครองแชมป์ สแลม ดังก์ คอนเทสต์ 3 สมัย ปี 2006 , 2009 และ 2010

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น