xs
xsm
sm
md
lg

รายชื่อมาแล้ว! “แต้ว” นำทัพยกเหล็กลุย “ริโอเกมส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แต้ว นำทัพลุยโอลิมปิก 2016
ทัพยกเหล็กแบโผ 9 จอมพลัง ลุยโอลิมปิกเกมส์ 2016 นำโดย “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของเหรียญเงิน “ลอนดอนเกมส์” ขณะที่ฝ่ายชายนำโดย จตุภูมิ ชินวงค์ ด้าน “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เผยโปรแกรมล่าทองวันแรก 7 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ส่ง “แนน” โสภิตา ธนสาร ชิงชัยรุ่น 48 กก. หญิง เชื่อมีลุ้นได้เฮแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทัพยกน้ำหนัก ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล หลังจากที่ได้รับโควต้าเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 9 ที่นั่ง แบ่งเป็นหญิง 4 ที่นั่งเต็ม และชาย 5 ที่นั่ง ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการส่งรายชื่อนักกีฬาให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เพื่อส่งไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักยกน้ำหนักทั้ง 9 คน ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ พยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการพิจารณาคัดเลือกนักยกน้ำหนักที่เหมาะสมที่สุดไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ นอกจากจะมีสถิติการฝึกซ้อมที่ดีแล้ว ยังต้องมีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อนำความสำเร็จกลับมาสู่ประเทศไทยให้ได้มากที่สุด ซึ่งหลังจากที่คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้ร่วมหารือกับคณะงานผู้ฝึกสอนแล้วจึงได้สรุปรายชื่อนักยกน้ำหนักที่จะเดินทางไปแข่งขัน “ริโอเกมส์” ดังนี้ นักยกน้ำหนักหญิง 4 คน ประกอบด้วย “แนน” โสภิตา ธนสาร รุ่น 48 กก., “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก., “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก. เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ “ปุ๊กลุก” ศิริภุช กุลน้อย รุ่น 63 กก.

นักกีฬาชาย 5 คน ประกอบด้วย วิทูรย์ มิ่งมูล รุ่น 56 กก., “ดุ่ย” สินธุ์เพชร์ กรวยทอง รุ่น 56 กก., ไตรรัตน์ บุญสุข รุ่น 69 กก., จตุภูมิ ชินวงค์ รุ่น 77 กก. เจ้าของอันดับ 4 “ลอนดอนเกมส์” และ ศรัท สุ่มประดิษฐ รุ่น 94 กก. โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชาย ธิตะจารี เป็นผู้จัดการทีม ส่วนผู้ฝึกสอน ได้แก่ พันตรีหญิง อภิญญา ดัชถุยาวัตร, นาวาตรีหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร, สิบเอก นพดล วันหวัง, นายเฉลิมพล มวยมั่น และ นายโกลาม ฮอสเซน ชาวอิหร่าน

“มาดามบุษ” นางบุษบา กล่าวอีกว่า นักกีฬายกน้ำหนักชุดนี้ถือเป็นชุดที่มีความพร้อมมากที่สุด ตนมั่นใจว่านักกีฬามีโอกาสลุ้นคว้าเหรียญรางวัลทุกรุ่น โดยการแข่งขันวันแรก 6 สิงหาคม จะมีแข่งขัน 1 รุ่น ได้แก่ รุ่น 48 กก. หญิง ซึ่งทัพไทยจะได้ลุ้นเหรียญรางวัลจาก “แนน” โสภิตา ธนสาร กำหนดแข่งขันเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับวันที่ 7 สิงหาคม เวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หากนักกีฬารักษามาตรฐานยกได้ตามสถิติที่ฝึกซ้อม ก็มีลุ้นประเดิมเหรียญแรกให้ทัพไทยได้เช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น