xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นไทยมุ่งสู่บราซิล มั่นใจคว้า 1 เหรียญทอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ความหวังสุงสุดของทัพไทย
ทัพกำปั้นไทย เดินทางสู่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เรียบร้อย ด้าน “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคฯ เผยเก็บตัวข้างนอกก่อนเข้าพักหมู่บ้านนักกีฬา 25 กรกฎาคมนี้ มั่นใจคว้าอย่างน้อย 1 เหรียญทอง

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น ในศึกโอลิมปิก 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5 - 21 สิงหาคม 2559 ล่าสุด ได้ออกเดินทางด้วยสายการบิน เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน อีเค 385 เมื่อเวลาประมาณ 1.15 น. ของเช้าวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

สำหรับนักชกไทยที่เดินทางไปแข่งขันโอลิมปิก 2016 ทั้งสิ้น 5 รุ่น ประกอบไปด้วย อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลต์เวต (60 กก.), วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.), สายลม อาดี รุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.), ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตัมเวต (56 กก.) และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม มวยหญิงรุ่นฟลายเวต (51 กก.)

ด้าน “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคมวยสากลสมัครเล่น เผยว่า ได้จัดหาที่พักและเช่าสถานที่ฝึกซ้อมที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร เพื่อฟิตร่างกายห้กับนักกีฬา พร้อมกำชับให้สต๊าฟโค้ชดููแลนักกีฬาในเรื่องของสภาพร่างกายอย่างเต็มที่ พร้อมเชื่อว่ามีเหรียญติดมืออย่างแน่นอน

“สาเหตุที่เราเดินทางไปเก็บตัวล่วงหน้าที่ประเทศบราซิล ในวันที่ 18 ก.ค. นี้ เพื่อปรับสภาพร่างกายและปรับสภาพภูมิอากาศ โดยสมาคมฯได้เช่าบ้าน 1 หลังไว้ เพื่อรองรับนักมวย และ สตาฟฟ์โค้ช โดยวันที่ 25 ก.ค. คณะนักมวยจะเข้าพักที่บ้านพักนักกีฬาที่ทางเจ้าภาพได้เตรียมไว้ ส่วนตัวได้ให้ทางสตาฟฟ์โค้ชดูแลนักกีฬาเต็มที่ ทั้งเรื่องการใช้ยา หรืออาหาร การกิน ส่วนความมั่นใจครั้งนี้ เชื่อว่า มีลุ้นเหรียญทุกคน ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นใคร พร้อมกับจะทำได้ตามเป้าที่ทางสมาคมฯ ตั้งเอาไว้ ขั้นต่ำ 1 เหรียญทอง”

ขณะที่ “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข นักชกตัวเต็งในรุ่น 64 กก. เผยว่า “สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตเต็มร้อย ส่วนเรื่องการปรับตัวไม่มีปัญหา พร้อมกำชับเพื่อนนักมวยทุกคนอย่าไปสนใจหรือกังวลกับการตัดสินของกรรมการมากเกินไป จะทำให้เราเกร็ง ขอให้ขึ้นบนเวที และชกได้จะแจ้งเท่านั้นพอ “แม้จะเป็นครั้งแรกที่ได้ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ แต่ไม่รู้สึกกดดัน สำหรับการให้คะแนน ผมเชื่อว่า หากเราชกดี ต่อยคู่ต่อสู้เข้าเป้า ยังไงก็ต้องเป็นฝ่ายชนะ ตอนนี้สภาพร่างกายและจิตใจพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่จะไม่ประมาทคู่แข่งที่เข้ามา เพราะเชื่อว่าทุกชาติแข็งแกร่งหมด”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น