xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ไม่เร่งปั้น “นิวแรมซีย์” อย่าห่วง “มาทิป” ข้อเท้าเดี้ยง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เบน วูดเบิร์น ฟอร์มดีช่วงอุ่นเครื่อง
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยืนยันไม่เร่งผลักดัน เหล่าสตาร์จากศูนย์ฝึกเยาวชน พร้อมคลายความกังวลปัญหาการบาดเจ็บของ โจเอล มาทิป เซ็นเตอร์แบ็กป้ายแดง เกมอุ่นเครื่องกับ วีแกน แอธเลติก คืนวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

นักเตะวัยหนุ่มหลายราย โชว์ฟอร์มน่าประทับใจ แมตช์ปรีซีซัน ซึ่งเอาชนะ วีแกน 2-0 ที่สนาม ดีดับเบิลยู สเตเดียม อาทิ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ เบน วูดเบิร์น

วูดเบิร์น วัย 16 ปี ที่เพิ่งผ่านการจบหลักสูตร GCSE (General Certificate of Secondary Education) สังหารประตูที่ 2 อย่างเหนือชั้น หลัง แดนนี อิงส์ หัวหอกรุ่นพี่ ยิงเบิกร่อง กำลังได้รับการจับตามอง และเปรียบฝีเท้ากับ อารอน แรมซีย์ มิดฟิลด์ อาร์เซนอล ซึ่งทั้งคู่ต่างเป็นชาวเวลส์เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศมีเพียงดาวรุ่งเพียง 2 - 3 คน ที่จะร่วมเดินทางสู่ลับฝีเท้า ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากตั้งเป้าเซ็นนักเตะใหม่อีก 2 - 3 ราย

บิ๊กบอสวัย 49 ปี กล่าว “ผลงานของพวกเขา พิสูจน์ให้เห็นว่า อะคาเดมีของเรามีคุณภาพเพียงใด ผมคงจะตาบอด หากไม่เห็นพรสวรรค์ของเด็ก ๆ เหล่านี้ มันค่อนข้างง่าย คุณแค่ดูพวกเขา แล้วเลือกใช้งาน ผมเป็นคนที่มีความอดทน รอจนกว่าพวกเขาจะพร้อมจริง ๆ เราจะไม่ลืมพวกเขาแน่นอน”

“เราต้องการความมั่นใจว่า เมื่อพวกเขาอายุถึงเกณฑ์แล้วจะมีศักยภาพเพียงพอ เกมพรีซีซันที่อังกฤษ บรรดานักเตะหนุ่ม ๆ จะได้รับโอกาสเสมอ ทุก ๆ คนก็จะมองว่า พวกเขาจะมีดีแค่ไหน แล้วพวกเขาก็สาบสูญ ผมไม่ชอบเลย เราอยากจะพัฒนาพวกเขาต่อไป”

“มีบางคนยังต้องไปโรงเรียน พวกเขามีภารกิจอื่น ๆ ต้องสะสาง มันไม่สำคัญว่าใครจะได้ไป สหรัฐอเมริกา บ้าง มันไม่ได้มีความจำเป็นมากมายต่อการใช้ชีวิตของพวกเขา”

ทั้งนี้ คล็อปป์ เผยถึงอาการบาดเจ็บข้อเท้าของแนวรับชาวแคเมอรูน ที่เพิ่งคว้ามาจาก ชาลเก 04 แบบฟรี ช่วงท้ายเกม แต่น่าจะกลับมาซ้อมได้ตามปกติ “มันไม่มีอะไรรุนแรง เราต้องตัดสินใจว่าใครจะลงเล่นเต็ม 90 นาที ระหว่าง มาทิป กับ (เดยัน) ลอฟเรน สำหรับเขามันอาจหนักไปหน่อย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น