xs
xsm
sm
md
lg

ITF ไฟเขียวนักหวดถอน อลป.แต่ไม่ยกเลิกแข่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮาเล็ป ถอนไปอีกคนแล้ว
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ยืนยันผ่านสื่อนักกีฬาเทนนิสทุกคนมีสิทธิ์ถอนตัวจากการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เดือนสิงหาคมนี้ หากไม่มั่นใจในศักยภาพการรับมือเชื้อไวรัส ซิกา ของเจ้าภาพ แต่ยันไม่มีความคิดยกเลิกการแข่งขัน

จากตอนแรกที่นักหวดหนุ่ม - สาว ของ เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ พร้อมใจกันเข้าร่วมศึกกีฬาห้าห่วง ที่จะเปิดฉากวันที่ 5 สิงหาคม โดยไม่มีใครถอน ทว่า ล่าสุด เริ่มมีบางส่วนประกาศไม่เข้าร่วมแล้ว อาทิ มิลอส ราโอนิค, โทมัส เบอร์ดิช และ ซิโมนา ฮาเล็ป ที่ไม่ไว้วางใจกับสถานการณ์เชื้อโรคระบาด

การถอนตัวของนักกีฬาทั่วโลก กลายเป็นเรื่องใหญ่โตไม่น้อย เพราะวงการบาสเกตบอลและกอล์ฟ ก็ขาดซูเปอร์สตาร์ดังเข้าร่วมชิงเหรียญทองด้วยเหตุผลทางด้านสุขอนามัยของเจ้าภาพ ซึ่ง ไอทีเอฟ ก็ยอมรับเข้าใจและเป็นสิทธิ์ที่นักกีฬาสามารถถอนตัวได้ หากคิดว่าไม่ปลอดภัย

เดวิด แฮกเกอร์ตี ประธานสหพันธ์เทนนิสโลก เผยว่า “พวกเราเข้าใจดีสำหรับความกังวลของทุกคนที่มีต่อเชื้อไวรัส ซิกา คณะกรรมการโอลิมปิกสากล กำลังจับตาดูสถานการณ์นี้และป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดเกิดขึ้น และส่งผลไปยังนักกีฬา, เจ้าหน้าที่ และแฟน ๆ”

“พวกเรายอมรับการตัดสินใจขององค์การอนามัยโลก (WHO) และยังไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่จะยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันใน ริโอ เกมส์ 2016 ออกไป” บิ๊กใหญ่เทนนิสโลก กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น