xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กต้อม” ยันส่งชื่อ “น้องเมย์” ลุย อลป. หาก “แบดโลก” นิ่งแข่งได้ตามปกติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มีต เดอะ เพรส โอลิมปิก 2016
ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ยืนยันส่งชื่อ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง ที่ตกเป็นข่าวพัวพันการใช้สารต้องห้าม เข้าร่วม โอลิมปิกเกมส์ 2016 ตามเดิม เพราะหากสหพันธ์แบดมินตันโลก ไม่แถลงความผิดนักกีฬาจะสามารถชิงชัยได้ตามปกติ

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว “มีต เดอะ เพรส โอลิมปิกเกมส์ 2016” โดยมี นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เป็นประธานแถลงข่าว ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วยตัวแทนจาก 3 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้โควตา ประกอบด้วย กอล์ฟ, เทควันโด และ เรือพาย

นายธนา กล่าวว่า วันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ตนจะเดินทางไปบราซิล เพื่อลงทะเบียนรายชื่อนักกีฬาไทยที่เข้าแข่งขัน พร้อมกล่าวถึงกรณีของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง มือ 1 ไทย ที่มีกระแสข่าวว่าถูกตรวจพบสารต้องห้าม อาจจะชวดลุย “ริโอ เกมส์” ว่า ต้องรอความชัดเจนจาก สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ)

“ทุกสมาคมต้องส่งรายชื่อให้คณะกรรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ในวันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งหากทางสหพันธ์แบดมินตันโลกยังไม่แจ้งผลมา เราก็จะส่งชื่อของรัชนกไปตามปกติ หากมีผลตามมาภายหลังว่าไม่มีความผิด เจ้าตัวก็จะสามารถลงแข่งขันได้ แต่หากแจ้งว่ามีความผิด เราก็ยอมเสียโควตานี้ไป อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ รัชนก ยังถือเป็นนักกีฬาไทยที่ได้เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2016” บิ๊กต้อม เผย

ขณะที่ ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬาทั้ง 3 ราย ที่ได้โควตา คือ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (49 กิโลกรัมหญิง), พรรณนภา หาญสุจินต์ (57 กิโลกรัม หญิง) และ เทวินทร์ หาญปราบ (58 กิโลกรัมชาย) ว่า ขณะนี้นักกีฬาทั้งหมดกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เกาหลีใต้ และจะกลับมาเมืองไทยวันที่ 20 กรกฎาคม จากนั้นเดินทางไปฝึกซ้อมต่อที่อังกฤษ วันที่ 30 กรกฎาคม ก่อนมุ่งหน้าเข้าบราซิล วันที่ 9 สิงหาคม โดยกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 17 - 18 สิงหาคม ซึ่งมั่นใจว่าจะคว้าอย่างน้อย 1 เหรียญแน่นอน

ด้าน นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล เลขาธิการสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงความคาดหวังว่า ก้านเหล็กทั้ง 4 รายที่ได้โควตา มีลุ้นคว้าเหรียญทุกคน เนื่องจากทุกคนเป็นมืออาชีพที่ลงแข่งขันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องการเตรียมความพร้อมแน่นอน โดยฝ่ายหญิง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ จะแข่งขันวันที่ 11 - 14 สิงหาคม ส่วนฝ่ายชาย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี และ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ จะแข่งวันที่ 17 - 20 สิงหาคม

ทางฝั่งของ น.อ.วิวัฒน์ ขวัญสูงเนิน รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายฯ กล่าวว่า สภาพร่างกายของ พุทธรักษา นีกรี และ จารุวัฒน์ แสนสุข มีความพร้อมแน่นอน หลังได้ไปฝึกซ้อมที่เยอรมนีกว่า 1 เดือน แต่ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ศักยภาพของเราเป็นรองในระดับโลก หวังให้ทั้งคู่ทำผลงานให้ดีที่สุด
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น