xs
xsm
sm
md
lg

คณะโอลิมปิกดัน “โปรช้าง-อแมนดา” ถือธงแทน “รัชนก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เตรียมยกเลิกแผนให้รัชนกถือธง
“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เผยเบนเข็มคนถือธงเปิดโอลิมปิก 2016 จาก รัชนก อินทนนท์ ไปเป็น ธงชัย ใจดี หรือ อแมนดา คาร์ แทน เนื่องจากต้องเตรียมตัวเป็นเวลาหลายชั่วโมง หวั่นขนไก่สาวมีอาการล้า

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 5 - 21 สิงหาคม 2559 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งในขณะนี้มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬากว่า 16 ชนิด รวมทั้งสิ้น 51 คน

โดย “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยถึงผู้ที่จะทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำขบวนพาเหรดนักกีฬาไทยเข้าพิธีเปิด วันที่ 5 สิงหาคม

“เดิมได้ทาบทาม “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ไทย ทำหน้าที่ถือธง แต่หลังจากได้ประสานกับรัชนก ล่าสุด ยังต้องพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง เนื่องจากโปรแกรมที่ได้รับมานั้น วันที่ 5 สิงหาคม นักกีฬาจะต้องเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มพิธีตั้งแต่ 15.00 น. และออกจากสนามได้เกือบเที่ยงคืน ซึ่งถือว่าหนักมาก และเกรงว่า นักกีฬาจะล้า และได้รับบาดเจ็บหากเกิดข้อผิดพลาด”

“ทั้งนี้ ได้หารือกับคณะกรรมการเบื้องต้น ว่า ยังมีนักกีฬาอีกหลายคนที่เหมาะสม อาทิ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟมือ 1 ไทย รวมถึง อแมนดา คาร์ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ที่ยินดีแต่งชุดไทยเดินร่วมขบวนพิธีเปิดด้วย ทั้งนี้ จะต้องดูตารางแข่งขันของนักกีฬาให้ชัดเจนอีกครั้ง ก่อนประกาศรายชื่อที่แท้จริง” พล.ต.จารึก กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น