xs
xsm
sm
md
lg

“สปีธ” ถอนสวิงริโอฯ “บับบา-ฟาวเลอร์” นำทัพมะกันลุ้นทอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จอร์แดน สปีธ
จอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กมือ 3 ของโลก สละสิทธิ์เข้าร่วมมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล วันที่ 5 - 21 สิงหาคม เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากกลัวติดเชื้อไวรัสซิกา ขณะที่ สหรัฐอเมริกา ส่ง บับบา วัตสัน มือ 5 ของโลก เป็นความหวังสูงสุด แย่งเหรียญทอง

การถอนตัวของ สปีธ เท่ากับว่า การประชันวงสวิงกีฬา 5 ห่วง ครั้งแรกรอบ 112 ปี จะไร้เงาผู้เล่นระดับท็อป 4 ของโลก หลัง เจสัน เดย์, ดัสติน จอห์นสัน และ รอรีย์ แม็คอิลรอย ปฏิเสธลงแข่งทั้งหมด

ปีเตอร์ ดอว์สัน ประธาน สหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ (IGF) กล่าว “ไม่ต้องสงสัยเลยว่า จำนวนผู้เล่นที่ถอนตัวไป ทำให้การแข่งขันขาดความน่าตื่นเต้น เราต้องยอมรับ แต่เราก็เข้าใจสาเหตุว่า ทำไมหลาย ๆ คนตัดสินใจแบบนั้น”

“ส่วนตัว ผมคิดว่ามีบางอย่างที่แสดงออกถึงอาการวิตกเกินเหตุเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัส ซิกา แต่นั่นเป็นดุลพินิจของแต่ละบุคคล แน่นอนว่า มีความกังวลอย่างหนักเกี่ยวกับปัญหานี้ ภายในวงการกอล์ฟ”

ทั้งนี้ แม็ตต์ คูชาร์ มือ 15 ของโลก จะรับหน้าที่แทน โปรวัย 23 ปี เดินทางสู่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร ร่วมกับ วัตสัน แชมป์เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” 2 สมัย, ริคกี ฟาวเลอร์ มือ 7 ของโลก และ แพทริค รีด มือ 13 ของโลก

เกณฑ์การคัดเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วม กีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ พิจารณาจากอันดับโลก ตั้งแต่ 1 - 60 ทั้งชาย - หญิง สิ้นสุดวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม

ด้านฝ่ายหญิง ถือว่าบรรดาผู้เล่นระดับท็อป 10 ของโลก พร้อมหน้า นำโดย ลิเดีย โค มือ 1 ของโลก กับ บรูก เอ็ม.เฮนเดอร์สัน มือ 2 ของโลก ขาดเพียง จาง ฮา นา มือ 9 ของโลก เนื่องจากโควตาของ เกาหลีใต้ เต็ม 4 คนแล้ว ได้แก่ ปาร์ก อินบี, คิม เซ ยัง, ชุน อิน กี และ เอมี หยาง

สำหรับการแข่งฝ่ายชาย จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 11 - 14 สิงหาคม และฝ่ายหญิง วันที่ 18 - 21 สิงหาคม ที่สนาม รีเซอร์วา เดอ มาราเพนดี ทั้ง 2 รายการ นับสกอร์แบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม (4 วัน)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น