xs
xsm
sm
md
lg

“ซานโตส” ไม่สนฝอยทอง “ugly win” ดีกว่ากลับบ้านก่อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูกทีมโยนบก ซานโต๊ส
เฟอร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส เผยไม่สนหากใครจะเรียกว่าเป็นแชมป์ “ยูโร 2016” ที่ไม่น่าประทับใจ หลังนัดชิงชนะเลิศต่อเวลาคว่ำเจ้าภาพ ฝรั่งเศส 1-0 จากการยิงของ เอแดร์ หัวหอกตัวสำรองนาที 109 ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ เมืองแซงต์-เดนีส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เส้นทางของ โปรตุเกส ก่อนจะคว้าแชมป์ ยูโร ครั้งแรกคว้าชัยใน 90 นาที แค่เกมเดียว คือ รอบรองชนะเลิศดับซ่า เวลส์ 2-0 นอกนั้นรอบแบ่งกลุ่มเสมอ 3 นัดรวด จากนั้นน็อกเอาต์ก็ชนะต่อเวลากับดวลจุดโทษ แถมนัดชิงยังไร้ คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกซูเปอร์สตาร์ที่เจ็บเข่าต้องเปลี่ยนตัวออกนาที 25

หลังเกม ซานโตส ที่พา โปรตุเกส คว้าชัยระดับเมเจอร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ตอบโต้เสียงครหาว่า “ระดับ โรนัลโด จะยิงประตูที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ สิ่งที่ผมจะบอกก็คือเราเล่นเป็นทีมและคว้าแชมป์ในฐานะที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน”

“คุณอยากเล่นให้สวยงามแล้วกลับบ้านก่อน หรือเล่นแบบไม่บันเทิงเริงใจแล้วได้อยู่ที่นี่ต่อจนจบ แน่นอนผมเลือกขอเล่นแบบที่ใครหลายคนไม่ค่อยปลื้มแล้วกัน” กุนซือวัย 61 ปีทิ้งท้าย

สำหรับศึก เวิลด์ คัพ เมื่อปี 2006 ที่ เยอรมนี เป็นเจ้าภาพมีรางวัล “Most Entertaining Team” หรือ “ทีมที่เล่นได้เร้าใจที่สุด” ซึ่งตกเป็นของ โปรตุเกส จากการโหวตของสาธารณชน โดยตอนนั้นพลพรรค “ฝอยทอง” จบอันดับ 4 ประจำทัวร์นาเมนต์
โปรตุเกส แชมป์ ยูโร 2016
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น