xs
xsm
sm
md
lg

สิ้นสุด 13 ปี “เหว็ด” แยกทางฮีด กลับบ้านเกิดที่ชิคาโก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดีเวย์น เหว็ด (เบอร์ 3) ขอกลับมารับใช้ บูลล์ส
ดีเวย์น เหว็ด การ์ดจอมเก๋าแห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยืนยันตัดสินใจอย่างถูกต้อง ปิดฉากความสัมพันธ์กับ ไมอามี ฮีต อันยาวนาน 13 ปี ร่วมทัพ ชิคาโก บูลล์ส แชมป์ 6 สมัย แบบฟรีเอเยนต์

จอมแม่นวัย 34 ปี แถลงการณ์ผ่านสำนักข่าว เอพี (AP) “นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย แต่ผมรู้สึกว่าเลือกได้เหมาะสมแล้ว” ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ เหว็ด เด็กท้องถิ่นเมืองชิคาโก “เขากลับบ้านแล้ว”

เจ้าของแหวนแชมป์ NBA 3 สมัย กล่าวต่อ “การติดตาม บูลล์ส ตั้งแต่เล็กจนโต สร้างแรงบันดาลใจแก่ผมที่จะไล่ล่าความฝัน ในฐานะผู้เล่นอาชีพ ความทรงจำที่มีค่าแก่ผมมากสุด คือ ดูคุณพ่อเล่นบาสเกตบอล ที่โรงเรียนประถมเฟอร์มี และพัฒนาทักษะที่ บลู ไอส์แลนด์ รีครีเอชัน เซ็นเตอร์ ผมไม่เคยลืมว่าตัวเองมาจากไหน ผมโชคดีเหลือเกินที่มีโอกาสเล่นให้ทีมที่ทำให้ผมหลงรักกีฬาชนิดนี้”

เหว็ด เริ่มเจรจากับ “กระทิงเปลี่ยว” อย่างจริงจัง ตั้งแต่คืนวันพุธที่ 6 ก.ค. (ท้องถิ่น) และเซ็นสัญญามูลค่า 2 ปี 47 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.41 พันล้านบาท) แตกต่างจากข้อเสนอของ ฮีต ที่ยื่นมาเพียง 2 ปี 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1.2 พันล้านบาท)

บูลล์ส ชิงความได้เปรียบคว้า ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย มาร์เคว็ตต์ ด้วยการเทรด โฆเซ คัลเดรอน การ์ดจ่ายชาวสเปน ที่เพิ่งได้มาจากการปล่อย เดอร์ริค โรส ให้ นิวยอร์ก นิกส์ ไป แอลเอ เลเกอร์ส เพื่อขยายเพดานเงินเดือน และเทรด ไมค์ ดันเลวี ฟอร์เวิร์ด ไป คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น