xs
xsm
sm
md
lg

“คิทเทล” เฉือนคู่แข่งเสี้ยววิฯเข้าวินตูร์ฯ สเตจ 4

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คิทเทล ทำได้แล้ว
มาร์เซล คิทเทล นักปั่นน่องเหล็กชาวเยอรมัน เรียกความมั่นใจให้ตัวเองได้สำเร็จหลังถีบจักรยานคู่ใจคว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจ 4 เมื่อคืนวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ ปีเตอร์ ซากาน จาก สโลวาเกีย ยังนำเวลารวมอยู่

การแข่งขันจักรยานทางไกลรายการใหญ่ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 103 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 4 บนถนนทางเรียบเหมือนเคย เส้นทางเริ่มต้นจาก เซามูร์ ถึง ลิโมเกส ระยะทางรวม 238 กิโลเมตร

ปรากฏว่า การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีชนิดต้องใช้ภาพช้าตัดสิน เมื่อ มาร์เซล คิทเทน จากทีม เอทิซ-ควิก สเต็ป กับ ไบรอันโคคอร์ด จาก ไดเร็ค เอเนอร์จี ปั่นจี้เข้ามาเท่ากัน ก่อนเป็น คิทเทล ที่เฉือนชนะไปด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 28 นาที 30 วินาที ส่วนอันดับ 3 คือ ปีเตอร์ ซากาน จาก ทินคอฟฟ์

ก่อนหน้านี้ นักปั่นวัย 28 ปี เคยผิดหวังที่ไม่ได้แชมป์ แม้แต่สนามเดียวมาแล้วในการแข่งขันเมื่อปีก่อน ซึ่งเมื่อทำสำเร็จเจ้าตัวก็ปลาบปลื้มไม่น้อย “ไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกนี้อย่างไรดี ชัยชนะสนามนี้มีความหมายกับผมมากเพราะรู้ดีว่ามันยากแค่ไหนกว่าจะกลับมาได้ ผมพยายามมาหลายครั้งจนในที่สุดก็ทำได้”

ด้านตำแหน่งผู้นำเวลารวม ยังไม่เป็นของใครนอกจาก ปีเตอร์ ซากาน จอมปั่นชาวสโลวักของทีม ทินคอฟฟ์ สวมเสื้อเหลืองต่อด้วยเวลารวม 20 ชั่วโมง 3 นาที 2 วินาที ตามด้วย จูเลียน อลาฟิลิปเป เจ้าถิ่นจาก เอทิซ-ควิก สเต็ป มากกว่า 12 วินาที และที่ 3 อเลฮันโดร บัลเบเด จาก โมวิสตาร์ มากกว่า 14 วินาที

สำหรับการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 5 คราวนี้จะต้องปั่นขึ้นเขาระยะทางไม่ชันมาก จาก ลิโมเกส ถึง เลอ ลิโอรอง ระยะทางรวม 216 กิโลเมตร ด้วยกัน วันที่ 6 กรกฎาคม นี้
ไม่ได้แตะโพเดียมเป็นปี

กำลังโหลดความคิดเห็น