xs
xsm
sm
md
lg

“ชัยนาท” เปิดตัว “ซีนิมา ปงโกลล์” อดีตหอก “หงส์แดง” ร่วมทัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซีนิมา ปงโกลล์
ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมในศึก โตโยต้า ไทย ลีก สร้างความฮือฮาด้วยการคว้า ซีนิมา ปงโกลล์ อดีตศูนย์หน้าของลิเวอร์พูล ทีมดังแห่ง พรีเมียร์ อังกฤษ ร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย เพื่อล่าตาข่ายเลกสอง ฤดูกาล 2016

ความเคลื่อนไหวของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ผลงานไม่สู้ดี ชนะ 3 เสมอ 4 แพ้ 12 มี 13 แต้ม รั้งอันดับ 16 ในโซนตกชั้น ลีกสูงสุดลูกหนังไทย ฤดูกาล 2016

ล่าสุดเมื่อกลางดึกวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัว ซีนิมา ปงโกลล์ ดาวยิงดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส วัย 31 ปี ซึ่งเคยเป็นอดีตแข้งของ ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เข้าร่วมทีมเพื่อล่าตาข่ายในเลกสอง เป็นที่เรียบร้อย

ด้าน อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรชัยนาท ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พรุ่งนี้ (5 ก.ค.) จะส่งหลักฐาน และให้ ปงโกลล์ ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมทันที และอาจจะทันใช้ ในแมตช์วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ ที่ “นกใหญ่พิฆาต” จะบุกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ที่ชลบุรี สเตเดียม

ขณะที่ ปงโกลล์ กล่าวว่า รู้จักเมืองไทยครั้งแรกในการมาทัวร์เมืองไทย เมื่อตอนเล่นให้ลิเวอร์พูล แล้วก็รับรู้ว่าคนไทยชอบฟุตบอลมาก มีคนมารอต้อนรับเต็มไปหมด รวมถึงที่ชัยนาทก็เช่นกัน และการตัดสินใจมาเมืองไทยครั้งนี้ คิดว่าจะพยายามช่วยชัยนาท ให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

สำหรับ ซีนิมา ปงโกลล์ เคยเล่นให้ “หงส์แดง” ช่วงปี 2001-2006 สถิติลง 38 นัด ยิง 4 ประตู พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2004-2005 ก่อนจะพเนจรไปโลดแล่นกับอีกหลายทีมบนแผ่นดินยุโรป อาทิ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส (อังกฤษ), แอตเลติโก มาดริด (สเปน), สปอร์ตติง ลิสบอน (โปรตุเกส), เอฟซี รอสตอฟ (รัสเซีย), ชิคาโก ไฟย์ (สหรัฐอเมริกา), เอฟซี ลัวซานเน-สปอร์ต (สวิตเซอร์แลนด์) และล่าสุดกับ ดันดี ยูไนเต็ด (สกอตแลนด์)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น