xs
xsm
sm
md
lg

“คาเวนดิช” ประเดิมสวมเสื้อเหลือง รำลึกเหล่าทหารกล้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาร์ค คาเวนดิช
มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นสังกัด ไดเมนชัน ดาตา คว้าชัย ศึกจักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2016” ที่ประเทศฝรั่งเศส สเตจที่ 1 พร้อมรำลึกถึงเหล่าทหารกล้า ซึ่งเสียชีวิตจากการสู้รบ

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 103 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยสเตจแรก แบบทางเรียบ เส้นทางจาก มองต์ แซงต์-มิเชล ถึง ยูทาห์ บีช ระยะทางรวม 188 กิโลเมตร

ปรากฏว่า มาร์ค คาเวนดิช น่องเหล็กชาวสหราชอาณาจักร ควบ 2 ล้อคู่ใจ เข้าเส้นชัยคนแรก เวลารวม 4 ชั่วโมง 14 นาที 5 วินาที เร็วกว่า มาร์เซล คิตเทล จาก เอทิกซ์ซ ควิก สเต็ป และ ปีเตอร์ ซากาน จาก ทินคอฟฟ์ 4 และ 6 วินาที ตามลำดับ

ทั้งนี้ จุดสิ้นสุด สเตจแรก ที่ยูทาห์ บีช ยังเป็นบริเวณหนึ่งที่มีการประกาศอิสรภาพ ระหว่างเกิดสงครามโลก ครั้งที่ 2 เมื่อ 70 ปีที่แล้ว

คาร์เวนดิช วัย 31 ปี กล่าว “ผมต้องการมีส่วนร่วมกับกองทัพ สหราชอาณาจักร การเข้าเส้นชัยที่นี่ เป็นโอกาสที่วิเศษสำหรับการไว้อาลัย และรำลึก ไม่ใช่แค่วัน ดี-เดย์ แต่ยังรวมถึงบุคคลที่ต่อสู้ และเสียชีวิตในสงคราม เพื่อเสรีภาพ ผมขออุทิศชัยชนะ และขอบคุณเหล่าทหารหาญ ทั้งชาย, หญิง และเพื่อน ๆ ซึ่งรับใช้กองทัพ”

นอกจากนี้ การแข่งขันวันแรก ยังเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ แซม เบนเน็ตต์ นักปั่นชาวไอริช ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจาก มิชาเอล มอร์กอฟ เสียหลักชนด้วยความเร็วสูง บาดเจ็บหลัง และนิ้วมือ ต้องรับการเอกซเรย์ และ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ ล้มช่วงครึ่งทาง หัวไหล่ถลอก และมีรอยช้ำ
อัลแบร์โต คอนทาดอร์
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น