xs
xsm
sm
md
lg

“คาเวนดิช” ถอนแข่งตูร์ฯ มุ่งสมาธิเอาเหรียญ อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คาเวนดิช จะไป โอลิมปิก
มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นมือเก๋าชาวอังกฤษ ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันปั่นทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2016 ในช่วงโค้งสุดท้าย ระบุ ต้องการมุ่งมั่นเตรียมตัวสำหรับการล่าเหรียญทองให้กับตัวเอง และประเทศชาติ สำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2016 เดือนสิงหาคมนี้

นักปั่นวัย 31 ปี คว้าแชมป์มาแล้ว 4 สเตจในศึก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ปีนี้ รวมเป็น 30 สเตจตลอดชีวิตจนมีสิทธิ์ทำลายสถิติแชมป์สูงสุดตลอดกาลของ เอ็ดดี เมิร์ค ตำนานผู้ทำไว้ 34 สเตจ ในอีก 5 สเตจสุดท้าย แต่กลับถอนตัวก่อน เพราะต้องรับใช้ชาติให้ สหราชอาณาจักร ใน โอลิมปิก

โดยในวันพักเบรกสุดท้ายก่อนแข่ง 5 สเตจที่เหลือ คาเวนดิช ชี้แจงว่า “หลังจากสนุกสนานกับการแข่งขันและประสบความสำเร็จในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ของ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ กับทีม ไดเมนชัน ดาตา มันน่าเศร้าเหลือเกินที่ผมต้องตัดสินใจออกจากการแข่งขัน”

“จากหลายสเตจที่ผ่านมา เราประเมินอาการเหนื่อยล้าของผมและในที่สุดก็ต้องตัดสินใจว่ามันถึงจุดแล้วที่ผมจะต้องออกไปสู่เป้าหมายใหม่ นั่นคือ โอลิมปิก เกมส์ มันไม่ง่ายเลยแต่คิดว่าทีมงานของผมจะเคารพการตัดสินใจครั้งนี้” คาเวนดิช ระบุ

นอกจาก คาเวนดิช แล้ว โรฮัน เดนนิส นักปั่นอีกคนของทีม บีเอ็มซี เรซซิง ทีม ก็ได้ถอนตัวจากรายการนี้เช่นกัน เพราะต้องการไปล่าเหรียญทอง “ริโอ เกมส์” โดยจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 5 สิงหาคม นี้ ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล


กำลังโหลดความคิดเห็น