xs
xsm
sm
md
lg

มาแปลก “ซานโตส” ชี้ “โด้” ไม่ยิงทำให้เกมเร้าใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โด้ ไม่ยิงในเวลา
เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์สื่อชื่นชม คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีม ระบุการที่เจ้าตัวทำประตูไม่ได้ ช่วยให้นักเตะที่เหลือต่างงัดศักยภาพที่แท้จริงออกมาช่วยทีมอย่างเต็มที่ ในเกมที่พวกเขาเอาชนะจุดโทษ โปแลนด์ 5-3 ศึก ยูโร 2016 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่แรกของเกมชิงแชมป์ยุโรป จบลงที่ 120 นาทีเสมอ 1-1 ทำให้ต้องมีการยิงเป้าตัดสิน โดย โรนัลโด รับหน้าที่สังหารลูกแรก ก่อนช่วยให้ทีมเอาชนะได้เข้ารอบรองชนะเลิศ ไปรอเจอ เวลส์ หรือ เบลเยียม ที่จะลงเตะในคืนถัดไป

เกมนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้า โปแลนด์ ยิงประตูกดดันตั้งแต่แรกทำให้ โปรตุเกส ต้องรุกหนักเพื่อตีเสมอ และเมื่อ โรนัลโด ยิงไม่ได้ก็ทำให้ ซานโตส มองว่า เป็นข้อดี เพราะทำให้นักเตะทุกคนต่างมุ่งมั่นสู้เต็มที่ทั้งในแดนหน้าและแดนหลัง

ซานโตส กล่าวว่า “ผมไม่อยากพูดถึงภาพรวมของเกมแต่ โรนัลโด กับ เปเป้ เล่นได้น่าทึ่งมาก ผมคิดว่าทุกคนมักจะมุ่งสมาธิไปที่ โรนัลโด เขาต้องยิงประตูให้ได้ แต่ความจริงแล้วเขาเป็นกัปตันที่ยอดเยี่ยม นำทีมได้ดี เปเป้ ก็ดูแลหลังบ้านได้ดี และนั่นก็ทำให้ทุกคนต่างช่วยกันเล่นเพื่อทีมมากขึ้น”

นอกจากนี้ ยังชม เรนาโต ซานเชซ ที่ฉายแววเด่นในเกมนี้จนช่วยให้ทีมสู้กับคู่แข่งได้สูสี “เรนาโต เล่นได้ดีมาก เขามีส่วนร่วมอย่างมาก และมีศักยภาพที่จะเติบโตได้ วันนี้คุณคงเห็นแล้วว่าเขามีอนาคตขนาดไหน”


กำลังโหลดความคิดเห็น