xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชด่วน-กัปตันกิ๊ฟ” ประสานเสียงขอแก้ตัวที่ไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชด่วน กับนักตบลูกยางสาวไทย
“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอแก้ตัวในการแข่งขัน “เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2016” รอบสุดท้ายที่กรุงเทพฯ หลังจากส่งท้ายสนาม 3 แพ้ เซอร์เบีย 0-3 เซต เช่นเดียวกับ “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ที่จะขอนำความปราชัยครั้งนี้ไปเป็นการบ้านเพื่อทำให้ดีขึ้นต่อไป

ศึกวอลเลย์บอลหญิงรายการ “เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2016” สนามที่ 3 ณ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2559 เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก กับ เซอร์เบีย อันดับ 6 ของโลก โดย 6 ตัวจริงของไทยประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง และ อัจฉราพร คงยศ

ผลปรากฏว่า เซอร์เบีย ชนะไปแบบขาดลอย 3-0 เซต 25-18, 25-20, 25-20 ส่วน ไทย ไม่มีผลอะไร เนื่องจากจะได้เล่นรอบสุดท้ายที่กรุงเทพฯอยู่แล้วในฐานะเจ้าภาพ โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 10 กรกฎาคมนี้ ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

หลังเกม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือลูกยางทีมชาติไทย ยอมรับสู้ไม่ได้ แต่สิ่งที่ได้ก็คือประสบการณ์ “เซอร์เบีย มีผู้เล่นที่รูปร่างสูง รวมถึงทักษะที่มากกว่า ดังนั้น จึงทำได้ดีกว่า ไทย ไม่ว่าจะบล็อกและหาช่องเข้าทำแต้ม อย่างไรก็ตาม เราได้เรียนรู้มากมาย และเจอสิ่งที่ต้องกลับไปปรับปรุงเพื่อให้ทีมดีขึ้นสำหรับรอบสุดท้ายที่จะมีขึ้นที่ประเทศไทย”

ด้าน “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวทำนองเดียวกันว่า “แมตช์นี้เราได้ประสบการณ์ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น จากนี้เชื่อว่าทีมจะทำได้ดีขึ้น โดยทุกคนเสียสมาธิช่วงท้ายคือเหตุผลที่ทำให้ไม่สามารถเก็บเซตได้เลย เซอร์เบีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ส่วนเราตอนนี้ต้องหาทางทำผลงานให้ดีที่สุดในการเล่นที่กรุงเทพฯ”


กำลังโหลดความคิดเห็น