xs
xsm
sm
md
lg

ทายาท “เอล แดงดา” / หญิงตอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ตอดทุกเรื่อง” โดย “หญิงตอด”

หลังจาก "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทัพช้างศึก ประกาศข่าวดีให้บรรดาแฟนคลับได้ชื่นมื่น เมื่อได้ลูกชายคนแรกเป็นที่เรียบร้อย ตั้งชื่อว่า "น้องมาดริด" ปภังกร แดงดา แม้ในตอนแรกจะมีกำหนดคลอดแบบธรรมชาติในวันที่ 21 มิถุนายน ทว่าภรรยาคนสวย "บีบี" ภูษิตา พลรักษ์ เกิดอาการเจ็บท้องรุนแรง ทำให้ต้องตัดสินใจผ่าคลอด เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลพญาไท 2 ด้วยน้ำหนักถึง 2,860 กรัม

โดยสาเหตุที่ตั้งชื่อเล่น "มาดริด" มาจากช่วงที่ศูนย์หน้าเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปฝึกฝีเท้ากับสโมสรแอตเลติโกมาดริด เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งช่วงนั้นต้องอยู่ห่างจากภรรยาคนสวยเป็นแรมเดือน จึงได้ตั้งชื่อนี้เพื่อช่วยรำลึกช่วงเวลาที่ทั้งสองช่วยกันฝ่าฟันความคิดถึงมาอย่างยากลำบาก

ส่วนชื่อจริงของลูกชายนั้น ในช่วงแรกทั้งคู่ตั้งใจว่าจะให้พระอาจารย์ที่เคารพช่วยตั้งให้ แต่เพราะยังไม่มีเวลาเข้าไปสักการะ จึงตัดสินใจหาชื่อเอง และเห็นพ้องตรงกันว่า "ปภังกร" คือชื่อที่เหมาะสมมากที่สุด ซึ่งมีความหมายว่า ผู้ที่มีความรุ่งเรือง นั่นเอง

โดยคุณพ่อป้ายแดง ยอมรับว่าตั้งแต่ได้เป็นคุณพ่อแบบเต็มตัว ก็ทำให้มีสมาธิขึ้นกว่าเดิม เพราะต้องการทำงานหนักเพื่อดูแลครอบครัว แม้จะต้องฝึกปรือฝีเท้าเพื่อยิงประตูในสนามให้คมกริบ แต่หลังจากฝึกซ้อม “มุ้ย” จะรีบตรงดิ่งกลับมาบ้าน เพื่อดูแลลูกชายทันที ซึ่งตอนนี้ได้พา "มาดริด" มาดูแลที่คอนโดย่านแจ้งวัฒนะ เพราะบ้านกำลังอยู่ในช่วงต่อเติม จึงเกรงว่าเสียงจะดังรบกวนลูกชายจนไม่ได้พักผ่อน

"บีบี" แอบเมาท์กับ "หญิงตอด" ว่าดาวยิงรายนี้หลงลูกชายอย่างรุนแรง ให้ภรรยาลาออกจากงานเพื่อเตรียมดูแลลูกตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ แถมเจ้ามุ้ยยังช่วยทำหน้าที่ดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ทั้งเปลี่ยนผ้าอ้อม, อาบน้ำ, ป้อนนม รวมทั้งอุ้มลูกเดินเล่น และพาเข้านอน ในตอนที่ภรรยาต้องเตรียมปั๊มนมให้ลูกชาย ทั้งยังกำชับหนักแน่นว่าห้ามปั๊มนมทิ้งไว้เป็นเวลานาน เพราะเกรงว่านมจะบูดซะก่อน

นอกจากคุณพ่อป้ายแดงจะหลงลูกชายมากแล้ว ด้านคุณปู่ คุณย่า รวมทั้ง "อาไหม" ธนีกาญจน์ แดงดา ก็เห่อหลานชายคนแรกไม่แพ้กัน ในช่วงแรกที่พา มาดริด ไปเลี้ยงที่บ้าน คุณย่า
กาญจนา แดงดา จะช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด แต่พอพาออกมาอยู่ข้างนอกในช่วงที่บ้านกำลังปรับปรุง ก็จะแวะมาหาหลานอยู่สม่ำเสมอ

ด้วยความที่เป็นลูกชายของศูนย์หน้าทีมชาติไทย ทำให้หลายคนฝากความหวังไว้ว่า แดงดาจูเนียร์ รายนี้ จะขึ้นมาวัดฝีเท้ากับคุณพ่อในอนาคต แต่เจ้ามุ้ยยอมรับว่าไม่ได้คาดหวังว่าเมื่อโตขึ้นจะต้องเป็นนักฟุตบอลเหมือนตน แต่ถ้าเขาชอบก็พร้อมจะส่งเสริมเต็มที่ ไม่ว่าจะฟุตบอลหรือกีฬาชนิดอื่นๆ

แต่ที่ยืนยันได้ในขณะนี้ก็คือเมื่อ มาดริด แข็งแรงพอจะออกสู่สังคมภายนอกได้ ก็จะได้เห็น เจ้ามุ้ย อุ้มลูกชายหัวแก้วหัวแหวนไปอวดสายตาแฟนบอลในสนามอย่างแน่นอน


กำลังโหลดความคิดเห็น