xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” แขวนแร็กเกต ปิดฉาก 22 ปี บนเส้นทางเทนนิส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แทมมี่ ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย ประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการ หลังสร้างชื่อเสียงความสำเร็จในฐานะนักหวดระดับอาชีพมาตลอด 22 ปี ชี้ถึงเวลาที่ต้องอำลากีฬาที่รัก บวกกับการสูญเสียคุณแม่ทำให้ตัวเองต้องเริ่มคิดถึงชีวิตใหม่

“แทมมี่” วัย 39 ปี ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ เนชัน ระบุก่อนหน้านี้คิดถึงการแขวนแร็กเกตมาระยะหนึ่งแล้ว ทว่ายังไม่ได้กำหนดเวลาเอาไว้ แต่แล้วการที่ตนสูญเสียคุณแม่ สุเนตรา ธนสุกาญจน์ จากโรคมะเร็งช่องท้อง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก็ทำให้ตนคิดว่าเวลานั้นได้มาถึงแล้ว

อดีตนักหวดหญิงชาวไทย ที่เคยไต่อันดับสู่ท็อป 20 ของ ดับเบิลยูทีเอ เมื่อปี 2002 เปิดใจว่า “ชีวิตของ แทมมี่ ที่ไม่มีคุณแม่ถือเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมาก ขณะเดียวกัน ความสำเร็จที่ได้มาตลอดอาชีพก็ถือว่าเรามาไกลกว่าที่คิดแล้ว ดังนั้น จึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องแขวนแร็กเกต”

“ตลอดการเล่นอาชีพ แทมมี่ ได้เจอเรื่องราวต่าง ๆ มากมายทั้งวันที่ขึ้นสู่จุดสูงสุด และจุดต่ำสุดของชีวิต แทมมี่ มองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามาก ตอนนี้ตัวเองก็อายุมากขึ้นแล้ว ดังนั้นเลยคิดว่าถึงเวลาที่ต้องเดินหน้าสู่ชีวิตใหม่ของตัวเอง”

“ความจริงแล้ว แทมมี่ กำลังรอเวลาที่เหมาะสมที่จะบอกข่าวนี้ให้ทุกคนรู้ และมองถึงการเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่โชคร้ายเหลือเกินที่ แทมมี่ ไม่ได้รับคำแนะนำจากคุณแม่แล้ว อย่างไรก็ตาม แทมมี จะพยายามถ่ายทอดประสบการณ์ที่ตัวเองมีให้กับน้อง ๆ รุ่นใหม่ต่อไป” แทมมารีน กล่าว

สำหรับ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เริ่มต้นเส้นทางอาชีพเมื่อปี 1994 โดยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ระดับ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ทั้งหมด 4 รายการ ผลงาน แกรนด์ สแลม ที่ดีที่สุดคือเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ปี 2008 และรอบรองชนะเลิศหญิงคู่รายการเดียวกัน ปี 2011 โดยขึ้นสู่อันดับโลกสูงสุดที่มือ 19 ของโลก ปี 2002

ผลงานระดับทีมชาติ แทมมี่ สร้างผลงานเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย โอลิมปิก ปี 1996 กับปี 2000 ได้รองแชมป์ประเภททีมคู่ผสม ฮอปแมน คัพ ปี 2000 ที่ ออสเตรเลีย โดยจับคู่กับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อีกหนึ่งนักหวดฮีโร่ฝ่ายชายของไทย ส่วนผลงาน ซีเกมส์ ได้เหรียญทอง 2 สมัย, เหรียญเงิน 1 สมัย และ เหรียญทองแดง 1 สมัย

ด้าน เอเชียน เกมส์ แทมมี่ ได้เหรียญเงิน 2 สมัย กับทองแดง 2 สมัย ก่อนที่ปี 2014 จะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองที่ เกาหลีใต้ คู่กับ “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ และถือเป็นความสำเร็จครั้งสุดท้ายในอาชีพ ก่อนแขวนแร็กเกตอำลาวงการ ปิดฉาก 22 ปีที่สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองไทย
สร้างชื่อเสียงมาตลอด 22 ปี
เล่นเทนนิสมาอย่างยาวนานจนวัย 39 ปี
ลีลาดีใจในสนาม
เหรียญทอง เอเชียน เกมส์ กับน้องลัก และเหรียญสุดท้ายในฐานะนักหวดอาชีพ

กำลังโหลดความคิดเห็น