xs
xsm
sm
md
lg

“พูมา” เรียกตรวจคุณภาพเสื้อ “ชากิรี” กัดอย่าคิดไปผลิตถุงยาง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พูมา เรียกตรวจสอบเสื้อหลังโดนวิจารณ์ขาดง่ายเกิน
พูมา ผู้ผลิตเสื้อผ้าและเครื่องกีฬาสัญชาติเยอรมัน เตรียมนำสินค้าและเสื้อแข่งขันต่าง ๆ กลับมาตรวจสอบเป็นการภายใน เพื่อหาสาเหตุความเสียหายหลังบรรดาเสื้อแข่งที่พวกเขาออกแบบให้นักเตะทีมชาติต่าง ๆ สวมใส่ลงเล่น ยูโร 2016 เกิดการฉีกขาดมากจนผิดสังเกต

เกมนัดสุดท้ายของกลุ่มเอที่ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ กอดคอ สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบด้วยผลเสมอ 0-0 กรานิต ชากา กองกลางจากแดนนาฬิกา รวมถึงเพื่อนร่วมทีมอย่าง บรีล เอ็มโบโล และ อัดเมียร์ เมห์เมดี ต้องเดินเข้าไปเปลี่ยนเสื้อช่วงครึ่งแรกหลังโดนคู่แข่งดึงจนขาดกระจุย

แม้การฉุดดึงเสื้อของนักฟุตบอลจะสามารถเกิดขึ้นได้ในเกมลูกหนัง ทว่า การที่เสื้อแข่งขาดถึง 3 ตัวในเกมเดียว ก็ทำให้ พูมา ผู้ผลิตเสื้อแข่งให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ถูกวิจารณ์หนักว่าปล่อยงานด้อยคุณภาพออกมาขาย จนต้องมีการเรียกตรวจสอบเพื่อหาความผิดปกติ

“การได้เห็นชุดแข่งจองเราฉีกขาดในเกมเมื่อคืน ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่เราได้พบเจอ ทั้งที่ทีมชาติทั้งหมด 5 ทีมที่ใช้เสื้อของเราลงสนามแข่งมาแล้ว 10 เกม โดยไม่พบความผิดปกติใด ๆ แน่นอนว่าเราจะทำการนำสินค้ามาตรวจสอบดูอีกครั้งว่าวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตมีความผิดพลาดอย่างไร” พูมา ออกแถลงการณ์

ด้าน อาดิดาส ผู้ผลิตชุดกีฬาอีกเจ้า ก็ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้บ้าง แม้เสื้อผ้าของตัวเองยังไม่มีข่าวเสียหายเรื่องคุณภาพสินค้า “ปกติแล้วเราจะเตรียมเสื้อให้กับผู้เล่นได้สวมใส่ถึง 3 ตัว ทั้งครึ่งแรก ครึ่งหลัง และเสื้อสำรองอีกตัว มันเป็นสิ่งจำเป็นยิ่ง แน่นอนว่า มันเป็นเสื้อที่ใช้แข่งโดยเฉพาะ ดังนั้น ต้องมีการผลิตขึ้นให้ได้ตามมาตรฐาน”

ส่วน เซอร์ดาน ชากิรี หนึ่งในนักเตะของ สวิตเซอร์แลนด์ ก็ออกโรงแซวแบบจิกกัดถึงเรื่องดังกล่าวหลังเห็นเสื้อของเพื่อนขาดยังกับผ้าขี้ริ้วว่า “ผมหวังว่าวันหนึ่ง พูมา จะไม่คิดไปผลิตถุงยางอนามัยนะ”
ขาดเป็นรอยวิ่นมาเลย
เมห์เมดี เซ็งต้องเปลี่ยนเสื้อกลางคัน
เอ็มโบโล ก็ขาด

กำลังโหลดความคิดเห็น