xs
xsm
sm
md
lg

ล้วงลึก 5 เรื่องสวิงสาว แชมป์เมเจอร์คนล่าสุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฮนเดอร์สัน คว้าแชมป์เมเจอร์แรก
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่ 2 ของปี 2016 ทางด้านฝ่ายหญิงรายการที่มีชื่อว่า “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป” ปิดฉากไปเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟประวัติศาสตร์ของไทย ต้องหยุดสถิติชนะเลิศเอาไว้ที่ 3 แชมป์ติดต่อกัน เพราะถ้วยรางวัลนั้นไปอยู่ในมือของ บรู๊ก เฮนเดอร์สัน สาวน้อยจากแคนาดา

สำหรับ เฮนเดอร์สัน ต้องลุ้นถึงเพลย์ออฟก่อนเอาชนะ ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกจาก นิว ซีแลนด์ หลังจาก 4 รอบทั้งคู่ทำสกอร์เท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ ส่วน เอรียา ของไทยนั้น 5 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 3 ภายหลังได้แชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตสาวน้อยวัย 18 ปี ทะยานรั้งมือ 2 ของโลกทันที ดังนั้น ไปล้วงลึกกันหน่อยกับ 5 เรื่องราวที่น่าสนใจของเธอที่เรานำมาฝากกัน

1. ถ้วย “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป” ถือเป็นแชมป์เมเจอร์แรกของ เฮนเดอร์สัน และเป็นแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ลำดับที่ 2 ต่อจากศึก “แคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิก” ที่ทำได้เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2015 โดยหนนั้นเป็นการทิ้งอันดับ 2 ร่วมที่มี 3 คนถึง 8 สโตรก นอกจากนี้ ยังกลายเป็นแชมป์เมเจอร์อายุน้อยที่สุดอันดับ 2 อยู่ที่ 18 ปี 9 เดือน รองจาก ลิเดีย โค ที่ทำไว้ตอนอายุ 18 ปี 4 เดือนในรายการ “เอเวียง แชมเปียนชิป” เมื่อปี 2015 ปิดท้ายที่เป็นสาวแคนาดาคนที่ 2 ที่สามารถนำถ้วยเมเจอร์กลับบ้านต่อจาก ซานดรา โพสต์ เกิดขึ้นปี 1968 ในศึก “วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป”

2.ก่อนจะคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 เฮนเดอร์สัน สร้างความฮือฮาตั้งแต่การลงเล่นรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ สนาม ซาฮาลี คันทรี คลับ ใน แซมมามิช วอชิงตัน ด้วยการทำโฮล-อิน-วันที่หลุม 13 พาร์ 3 ระยะ 152 หลา โดยเลือกใช้เหล็ก 7 จึงได้รถ Kia K900 กลับบ้านไปเป็นรางวัลส่วนสนนราคาก็ 49,900 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) ที่สำคัญเธอเพิ่งจะอายุถึงเกณฑ์ที่จะขับมันได้ด้วย กระนั้นก็ตามคงต้องอด เพราะดันไปสัญญากับพี่สาวที่ชื่อว่า บริททานีย์ ซึ่งสวมบทแคดดีให้ด้วยว่าตลอดปี 2016 ถ้าทำเอซได้สำเร็จจะมอบรถให้เป็นของขวัญ

3.เฮนเดอร์สัน คือผู้เล่นคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ ก่อนที่จะอายุครบ 18 ปี ส่วนอีก 2 คนนั้นก็เรียกได้ว่ายังอยู่ในรุ่นราวคราวเดียวกัน และน่าจะห้ำหั่นกันบนเวทีนี้ไปอีกนาน ซึ่งก็คือ ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์ / ตอนนี้อายุ 19 ปี) กับ เล็กซี ธอมป์ตัน (สหรัฐอเมริกา / ตอนนี้อายุ 21 ปี) ที่สำคัญทั้ง 3 คนน่าจะไปสู้กันต่ออีกในการแย่งเหรียญทองจากการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5 - 21 สิงหาคมนี้ โดยในอนาคตน่าจะก้าวไปถึงระดับเป็น “บิ๊ก ทรี” ของวงการ

4. เธอมาจาก ออนทาริโอ 1 ใน 10 รัฐของประเทศแคนาดา ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกกลาง ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่มีประชากรมากที่สุด โดยมีสถิติที่น่าตื่นเต้นไม่น้อย เพราะว่าเริ่มคว้าแชมป์ต่าง ๆ เมื่อปี 2012 ตอนนั้นอายุแค่ 14 ปีเท่านั้น ผลงานที่โดดเด่นที่สุด ก็คือ ระดับแชมป์อเมเจอร์ อาทิ เรเวนวูด จูเนียร์ เกิร์ลส์ แชมเปียนชิป, ออนทาริโอ จูเนียร์ และ แคนาเดียน จูเนียร์ แชมเปียนชิป จากนั้น 2 ปีถัดมา หรือปี 2014 คว้าตำแหน่งรองแชมป์ “ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์” ส่วนปี 2013 ได้ลงแข่งเมเจอร์แรก คือ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” จบอันดับ 59 จากนั้นผลงานระดับอีเวนต์ใหญ่ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ

5. ความฝันของ เฮนเดอร์สัน ที่น้อยคนนักจะรู้ก็คือเธออยากที่จะเล่นฮอคกีนอกจากกอล์ฟ เพราะอย่างที่รู้กันก็คือ แคนาดาค่อนข้างมีชื่อเสียงในการแข่งขันฮอคกีน้ำแข็ง โดยได้ให้สัมภาษณ์กับ เจสซิกา มาร์คสบิวรี เมื่อต้นปี 2016 ที่ผ่านมา กล่าวเอาไว้ว่า “ตอนเด็ก ๆ ฉันอยากเล่นฮอกกีอาชีพมาก (ตำแหน่งผู้รักษาประตู) อย่างไรก็ตาม รู้สึกว่าการเล่นกอล์ฟนั้น อาจจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อย จึงมุ่งมาจับก้านเหล็กอย่างเต็มตัว ซึ่งก็ต้องรอดูว่าฉันจะไปได้ไกลแค่ไหนบนเส้นทางนี้” ตอนนี้ก็คงจะเป็นการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเธอนั้นคิดถูก แต่ก็ไม่ทิ้งทีมฮอคกีเพราะได้เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ใหักับสโมสรบ้านเกิดอย่าง อ็อตตาวา เซนาเตอร์ส อีกด้วย

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล
แทบไม่อยากเชื่อตัวเอง
พี่สาวที่สวมบทแคดดีให้
ลีลาสวิงของสาวน้อยวัย 18 ปี
ได้รับรถเป็นรางวัลจากโฮล-อิน-วัน

กำลังโหลดความคิดเห็น