xs
xsm
sm
md
lg

"ต่อ เกรฟส์"ตั้งเป้าซิวโพเดียมซิ่ง"เลอมังส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จับตารถคันนี้ในวันแข่งขันให้ดี
ต่อ เกรฟส์ นักขับรถแข่งหนึ่งเดียวของไทย ประกาศพร้อมยึดโพเดียม ศึกรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก ระดับตำนาน รายการ เลอมังส์ 24 ชั่วโมง ที่ฝรั่งเศส

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก รายการ เลอมังส์ 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการ FIA World Endurance Championship 2016 ที่สนาม เลอมังส์ ประเทศ ฝรั่งเศส เวลา 20.00 น. ในวันเสาร์ 18 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

โดย ต่อ เกรฟส์นักแข่งรถชาวไทย เตรียมลงแข่งขัน พร้อมเพื่อนร่วมทีม โรแบร์โต เมอรี นักแข่งรถมากฝีมือชาวเสปน และ แมทท์ โร ยอดนักแข่งชาวอังกฤษ ขับรถแข่งหมายเลข44 สังกัดทีม แมนเนอร์ ใช้เครื่องยนต์ Orega 05ในรุ่น LMP2 ซึ่งเป็นรุ่นที่รองลงมาจากรุ่นใหญ่สุด

ทั้งนี้ช่วงควอลิฟายด์รถหมายเลข44 ของ ต่อ เกรฟส์ ได้ประสบปัญหาเกี่ยวกับยาง ทำให้เวลาต่อรอบต่างกันถึง 6-7 วินาทีเลยทีเดียว ซึ่งทางทีมจะทำการแก้ไขในจุดนี้ต่อไป อย่างไรก็ตามนักขับชาวไทยและเพื่อนร่วมทีม แสดงความพอใจกับสภาพรถโดยรวม

ซึ่ง ต่อ เกรฟส์ ได้กล่าวว่า “หลังจากสนามที่แล้วที่ทางเราได้มีการพัฒนาเครื่องยนต์ได้แรงขึ้น ทำให้มั่นใจได้ว่า ถ้าสภาพรถสมบูรณ์เหมือนครั้งที่แล้ว และไม่โชคร้ายเกินไป การไปยืนบนโพเดียม เป็นเรื่องที่ไม่ไกลเกินฝัน ถึงแม้ว่าปีนี้ คู่แข่งหลายรายที่มีฝีมือน่าเกรงขาม แต่ด้วยทีมเวิร์คที่ดี เราสามารถคว้าถ้วยรางวัลมาได้ เพียงแค่ต้องไม่ประมาท เพราะเราแข่งขันมาราธอนแบบ 24 ชั่วโมง อะไรก็เกิดขึ้นได้”

พร้อมกันนี้ทางทีมงานทุกคนได้สแสดงความขอขอบคุณ บริษัท บางจาก ปิโตเลียม จำกัด มหาชน ที่ให้การสนับสนุน ต่อ เกรฟส์และทีมงานตลอดทั้งปี โดยแฟนๆ สามารถร่วมเป็นแรงใจและติดตามรับชมถ่ายทอดสดได้ที่ www.fiawec.com.


กำลังโหลดความคิดเห็น