xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี" แชมป์เบลเยียม-ทำโพลเร็วสุด (คลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซนดี (ที่ 2 จากซ้าย) เข้าใกล้แชมป์โลกทุกขณะ
แซนดี เคราแก้ว สตูวิช นักแข่งรถดาวรุ่งชาวไทยของทีม อาร์พี มอเตอร์สปอร์ต ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ในการแข่งขัน ยูโร ฟอร์มูลา โอเพน (เอฟทรี) ที่สนาม สปา ฟรองโคชองป์ส ประเทศเบลเยียม และสร้างสถิติเก็บ โพล โพซิชัน ได้เร็วที่สุดของสนามดังกล่าว

นักขับวัย 19 ปี ลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ประเดิมเรซวันแรก 4 กันยายน ด้วยการทำเวลาเก็บ โพล โพซิชัน ด้วยเวลา 2 นาที 15.001 วินาที ห่างจาก อเล็กซ์ พาร์โล คู่แข่งชาวสเปนจากทีม คัมโปส 0.749 วินาที จนเป็นสถิติใหม่ของสนาม และก็คว้าชัยมาครองได้ในช่วงบ่าย แม้สภาพอากาศไม่เป็นใจ

เรซวันที่สอง แซนดี โชว์ฟอร์มเฉียบได้กริดสตาร์ทจากแถวแรกอีกครั้ง แม้รอบแข่งจริงจะออกสตาร์ทไม่ดี โดน อันเดรียส ซาราเวีย เพื่อนร่วมทีมแซงออกนำไปก่อน แต่เมื่อถึงช่วงเข้าโค้ง นักแข่งไทย ก็แซงคืนและทิ้งห่าง เก็บชัยชนะไปได้อีกครั้ง นำห่าง อาร์ตู ยานอส เพื่อนร่วมทีมอีกคน เวลา 13.2 วินาที

ผลการแข่งขันที่คว้าได้ทั้ง โพล โพซิชัน และ แชมป์ 2 วันติดต่อกัน ทำให้ แซนดี ยึดตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลกประเภทนักขับต่อ หลังเก็บเพิ่มเป็น 241 แต้ม ก่อนลุ้นคว้าแชมป์โลกในอีก 2 สนามสุดท้ายของซีซันที่ อิตาลี วันที่ 27-28 กันยายน และ สเปน วันที่ 18-19 ตุลาคม นี้



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลีลาซิ่งที่ เบลเยียม
กำลังโหลดความคิดเห็น