xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” ชี้หลังโปลเก่งลูกโด่ง ก่นเบียร์เกมรุกเฉื่อย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลิฟ ไม่พอใจแนวรุก
โยอาคิม เลิฟ กุนซือ เยอรมนี เผยสาเหตุเลือกกลยุทธ์ไร้กองหน้าตัวเป้า มองว่า แนวรับ โปแลนด์ เด่นลูกกลางอากาศ หลังเสมอกัน 0-0 ศึก ยูโร 2016 ที่สนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ คืนวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

เลิฟ ใส่ชื่อ มาริโอ โกเมซ หัวหอกจอมเก๋า เป็นเพียงสำรอง วาง มาริโอ เกิตเซ รับบทศูนย์หน้าจำเป็น ทว่า ไม่สามารถเจาะตาข่าย ทีมของ อดัม นาวาลกา ทำให้สถานการณ์ กลุ่ม C ยังมีโอกาสพลิกล็อก

“อินทรีเหล็ก” เก็บ 4 คะแนน จาก 2 นัด เท่ากับ โปแลนด์ แต่ยังรักษาจ่าฝูงกลุ่ม ด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า ก่อนเผชิญหน้า ไอร์แลนด์เหนือ วันอังคารที่ 21 มิถุนายนนี้

กรณีผลการแข่งขันเป็นใจแก่ ไอร์แลนด์เหนือ และ “อินทรีขาว” เอาชนะ ยูเครน ทำให้ แชมป์โลก 4 สมัย ต้องวัดกับอันดับ 3 ของสายอื่น ๆ และมีสิทธิ์หยุดเส้นทางไว้แค่รอบแรก

บิ๊กบอสวัย 56 ปี กล่าว “ผมไม่เลือก โกเมซ เป็นตัวจริง เพราะเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โปแลนด์ แข็งแกร่งลูกกลางอากาศ ดังนั้น ผมต้องการเล่นบอลสั้น เกมรอบแบ่งกลุ่มค่อนข้างอึดอัด ผมคาดว่ามันจะเปิดมากกว่านี้ เมื่อถึงรอบน็อกเอาต์ ผมค่อนข้างพอใจเกมรับ แต่เกมรุกของเราสร้างโอกาสน้อยไป”

“เกมรุกแดนหน้าของเราไม่รวดเร็วพอ เราตัดสินใจกันช้า พอถึงเวลาต้องเข้าทำ ก็มีผู้เล่นอีก 10 คน ลงมาตั้งรับกันแล้ว การโยนจากด้านข้างเป็นสิ่งที่ โปแลนด์ ต้องการ เพราะนั่นเป็นจุดเด่นของพวกเขา ดังนั้น การส่ง เกิตเซ เป็นศูนย์หน้า น่าจะเป็นไอเดียที่เข้าท่า แต่เราต้องทำเกมรุกดีกว่านี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น