xs
xsm
sm
md
lg

“โมโนแวมไพร์” ลั่นป้องแชมป์ยัดห่วงอีกสมัย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


โมโนแวมไพร์ ดึงโค้ชชาวแคนาดา ติวเข้มยัดห่วงไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก มั่นใจป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ ห้องเทวกรรมรังรักษ์ ชั้น 2 สโมสรทหารบก วิภาวดี ได้มีการจัดแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2016” โดยมี ดร.ราเชลล์ ได้ผลปัญญา รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลโท เฉลิมเกียรติ โพธิ์ทองนาค นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมงาน

สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพปีนี้ ประกอบไปด้วย ทีมทั้งหมด 8 ทีม คือ 1. โมโนแวมไพร์ บาสเกตบอลคลับ 2. โมโนทิวไผ่งาม 3. ไฮเทค 4. สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 5.แมดโกท 6. ดังกิ้นแร็พเตอร์ 7. ไทยเครื่องสนาม 8. โอเอสเค อาร์ แอร์ไลน์ โดยในปีนี้ทีมแชมป์จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลอาเซียนลีก (ABL) ในฤดูกาลหน้า

ด้าน นายซัง โด ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนโลยี เปิดเผยว่า ในปีนี้การแข่งขันจะย้ายเข้ามาใช้สนาม สเตเดียม 29 เหมือนกันหมด เพื่อให้ได้มาตรฐานระดับเอเชีย “มาตรฐานของสนามนี้สามารถจัดการแข่งขันระดับเอเชีย และโอลิมปิกได้ จึงเป็นโอกาสดีที่ทุกทีมจะได้มาทำความคุ้นเคยกับสนาม โดยในการแข่งขัน สแตนโดวิชคัพ ที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจเข้ามาชมการแข่งขันเต็มอัตรา 1,500 ที่นั่ง จึงมั่นใจว่าในการแข่งขันบาสเกตบอลไทยลีกครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาชาวไทยเช่นเดียวกัน”

ขณะที่ อภิโชค แซ่โค้ว ผู้จัดการทีม โมโนแวมไพร์ กล่าวถึงเป้าหมายของทีมในปีนี้ คือ การป้องการแชมป์สถานเดียว “เรามีการเตรียมตัวมานาน แต่ว่าในปีนี้ผู้เล่นตัวหลักหลายคนในทีม ติดการทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติ ทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้า เราจึงได้ดันดาวรุ่งขึ้นมาเพื่อให้มีบทบาทกับทีมมากขึ้น และจากการเปลี่ยนแปลงของกติกาในปีนี้ คือ ทีมวางอันดับ 1 - 3 จะไม่มีผู้เล่นต่างชาติ แต่ทีมอันดับ 4 - 8 สามารถส่งผู้เล่นในชาติอาเซียนลงเป็นตัวจริงได้ จึงถือเป็นข้อเสียเปรียบของเราพอสมควร”

“ด้วยเหตุนี้ ทีมจึงได้มีการดึงโค้ชชาวแคนาดา ซึ่งมีดีกรีผู้ช่วยโค้ชในระดับ ดี ลีก จึงมั่นใจว่าทีมของเราจะมีศักยภาพมากพอในการป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกหนึ่งสมัย” นายอภิโชค กล่าวทิ้งท้าย

ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ณ สนาม Stadium 29 ถนนชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ซึ่งการแข่งขันคู่พิธีเปิดสนามจะเป็นการพบกันระหว่าง “ทีม ไฮเทค” กับ “ทีมโมโน แวมไพร์ บาสเกตบอลคลับ” ถ่ายทอดสดเวลา 15.00 - 17.00 น. ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) หรือรับชมผ่านทางเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม (Mthai) ได้ด้วยเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น