xs
xsm
sm
md
lg

สุดทน “ยูฟา” ขู่ปรับ “อังกฤษ-รัสเซีย” ตกรอบหากแฟนยังตีกัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แฟนบอลอังกฤษ ส่อทำทีมรักถูกตัดสิทธิ์
สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป (ยูฟา) ออกแถลงการณ์แจ้งเตือนไปยังแฟนบอลของทีมชาติอังกฤษ และ รัสเซีย แบบชัดเจนว่า หากพวกเขายังคิดก่อเรื่องทะเลาะวิวาทตีกันอีกครั้ง ก็จะลงดาบขั้นเด็ดขาดด้วยการตัดสิทธิ์ของทีมรักออกจากการแข่งขัน ยูโร 2016 แบบไม่มีปรานี

หลังจากเกิดเหตุแฟนบอลทั้งสองฝ่าย ตะลุมบอนด้วยหมัดมือ รวมถึงอาวุธต่าง ๆ เช่น ขวดแก้ว, มีด บริเวณใจกลางเมืองมาร์กเซย เป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน จนทำให้เจ้าหน้าที่และหน่วยปราบจลาจลต้องทำงานหนัก แถมยังวิวาทกันต่อหลังจบเกมที่เสมอกัน 1-1 คืนวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ยูฟา ออกแถลงการณ์ถือเป็นภาพที่น่าอัปยศเป็นอย่างยิ่ง แถมยังทำลายชื่อเสียงของ ฝรั่งเศส เจ้าภาพแบบป่นปี้ จนต้องออกคำสั่งเด็ดขาด ระบุ หากมีแฟนบอลของสองทีมนี้ก่อเรื่องตีกันอีกแม้แต่ครั้งเดียว ก็จะลงโทษหนักปรับ อังกฤษ และ รัสเซีย ตกรอบแบบทันที

“คณะกรรมการด้านวินัยของ ยูฟา ได้พิจารณาถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่เมืองมาร์กเซย นับเป็นการกระทำที่ยากจะยอมรับได้จากแฟนบอลของ อังกฤษ และ รัสเซีย สิ่งเหล่านี้จะต้องไม่มีที่ยืนในวงการฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬาที่เราต้องเป็นฝ่ายปกป้องและดูแลอย่างเข้มงวด”

“คณะกรรมการ ยูฟา ขอเตือนสมาคมฟุตบอลของทั้งสองประเทศว่าการกระทำใด ๆ ที่ไม่คำนึงถึงการตัดสินใจของคณะกรรมการ จะนำไปสู่บทลงโทษเพิ่มเติมอย่างไม่ลังเล รวมถึงอาจปรับทีมออกจากการแข่งขันหากเกิดเหตุรุนแรงเช่นนี้อีก ทั้งนี้ ขอให้ เอฟเอ และ อาร์เอฟเอส ช่วยควบคุมให้แฟน ๆ ทั้งสองฝ่ายมีความรับผิดชอบและน่าเคารพนับถือกว่านี้”
ตีกันในสนามซ้ำอีก

กำลังโหลดความคิดเห็น