xs
xsm
sm
md
lg

"ฐิติพันธ์" รับส้มหล่น เสียบ "วูดส์" ตะลุยเมเจอร์ยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฐิติพันธ์ ช่วยประคอง
ฐิติพันธ์ ช่วยประคอง โปรหนุ่มชาวไทย เตรียมประเดิมการแข่่งขันระดับเมเจอร์ รายการ "ยูเอส โอเพน" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 16-19 มิถุนายนนี้ ทดแทน ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลก ที่ขอถอนตัว

ก้านเหล็กวัย 23 ปี ซึ่งแจ้งเกิดจากการครองแชมป์ เอเชียน ทัวร์ "บาชุนธารา บังคลาเทศ โอเพน" เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นผู้เล่นสำรองอันดับ 1 จากรอบคัดเลือก ที่ประเทศญี่ปุ่น

ฐิติพันธ์ ทำสกอร์ 66 และ 72 ตามลำดับ รวม 4 อันเดอร์พาร์ 138 (พาร์ 72) เข้าป้ายอันดับ 5 ตามหลัง ยูตะ อิเคดะ แชมป์ อยู่ 6 สโตรก ที่ฮิกาชิ ฮิโรโนะ กอล์ฟ คลับ เมื่อเดือนพฤษภาคม

ก้านเหล็กมือ 371 ของโลก จะเดินทางสู่สนาม โอกมอนด์ คันทรี คลับ ร่วมกับ กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับ ธงชัย ใจดี 2 โปรรุ่นพี่ รวมถึงสตาร์ เอเชียน ทัวร์ รายอื่นๆ ได้แก่ อาเนียร์บาน ลาฮิรี (อินเดีย) , คิม คยุง แต (เกาหลีใต้) และ มิเกล ตาบูเอนา (ฟิลิปปินส์) ซึ่งผ่านการคัดเลือก ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สัปดาห์นี้

ฐิติพันธ์ หรือ "โปรโต๋เต๋" กล่าว "ผมรู้สึกยินดีเหลือเกิน ผมคิดว่าโอกาสที่จะได้เข้าร่วมมีน้อยเหลือเกิน ผมตื่นเต้นมาก เนื่องจากเป็นการลงเล่นระดับเมเจอร์ครั้งแรก มันน่าจะเป็นแรงกระตุ้นที่ดีต่ออาชีพของผม กิรเดช โทรหาผมก่อนเลย แล้วชวนผมมาอยู่บ้านเช่นที่โอกมอนท์ด้วยกัน"

"มันคงไม่ใช่งานง่ายๆ ผมลองตรวจสอบสภาพสนามทางเว็บไซต์ ยูทูบ ดูเหมือนจะยากมาก ผมจะฝึกซ้อม ทีช็อต ก่อนเดินทางไปที่นั่น ผมจะพยายามเตรียมตัวอย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี ทุกอย่างกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ มันสำคัญมากที่จะต้องวางแผน และมีสมาธิแน่วแน่ ผมใจจดจ่ออยู่กับการแข่งสัปดาห์หน้า"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น