xs
xsm
sm
md
lg

สมาธิหลุด!! ชีวิตเปลี่ยน / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส 2016 ต้องขอชื่นชมนักกอล์ฟไทย 2 ท่านที่ผ่านการตัดตัว ธงชัย ใจดี กับ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำจิตทำใจแข็งแกร่งจริงๆ

โดยเฉพาะ "โปรอาร์ม" วันสุดท้ายทำ 2 อันเดอร์พาร์ ขยับอันดับไปที่ 15 ร่วมและเป็นการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส ครั้งแรกในชีวิต สุดยอดจริงๆ ต้องขอปรบมือหลายๆ ครั้งให้นักกอล์ฟไทยทั้ง 2 คน

แต่ที่ดรามาของการแข่งขันน่าจะอยู่ที่ จอร์แดน สปีธ เป็นผู้นำมาอย่างสวยงามจนมาถึงหลุม 12 พาร์ 3 ดันออก 7 ตกน้ำ 2 ลูกโดยทั้ง 2 ลูกภาษาชาวบ้านเรียกว่า “ฉึก” หรือการตีหลังลูกทำให้ลูกขาดระยะทาง ซึ่งผลทำให้ 2 ช็อตนั้นตกน้ำ คำถามคือเกิดอะไรขึ้นเพราะผ่านหลุมยากๆ มานับไม่ถ้วน ผ่านทัวร์นาเมนต์มาอย่างโชกโชน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเกิดขึ้น

แน่นอนว่าเมื่อจบการแข่งขัน สปีธ แสดงความผิดหวังชัดเจน โดยให้สัมภาษณ์ว่าก่อนหน้านี้ทำ 2 โบกีติดแต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาเสียความมั่นใจ แต่ต้องยอมรับว่าไม่ได้ฟังแคดดีพูดทำให้หลุมที่ 12 เขาเข้าช็อตเร็วไปทำให้ลูกแรกตกน้ำ หลังจากนั้นมาเลือกที่จะตีใหม่จากจุดที่ไม่ใช่จุดดร็อปที่กำหนดไว้จุดดร็อปโซนระยะ 80 หลาและยังเล่นเร็วไปจนตกน้ำอีกลูกที่ 3 ก็ยังจะเล่นลูกเดิม ซึ่งจุดนี้การเข้าธงคอนข้างยาก ซึ่งเคสที่เกิดขึ้นได้มีมาแล้วเมื่อปี 2014 ซึ่งทำให้เขาไม่ได้แชมป์แพ้ให้กับ บับบา วัตสัน รุ่นพี่ชาวอเมริกัน

สปีธ คงต้องทำใจอีกนานกับหลุม 12 พาร์ 3 ที่ออกัสตาแห่งนี้ เห็นไหมคะว่าสมาธิสำคัญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นใครอยู่ระดับไหน ควรขจัดความโลภโกรธ หลงไม่ใช่เรื่องง่าย เด็กๆ ควรฝึกกันบ้างนะคะ โดยเฉพาะจะช่วยในเรื่องเกมสการเล่นให้ดีขึ้นอย่างมากแน่นอน

ส่วนแชมป์ตกเป็นของ แดนนี วิลเล็ตต์ อันดับ 12 ของโลกจากอังกฤษวัย 28 ปี ดรามาก็มีเหมือนกันเกือบจะไม่ได้มาแข่งเพราะภรรยาใกล้จะคลอดและตั้งใจว่าหากอาทิตย์ที่แล้วไม่คลอดก็จะถอนตัวไม่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ใครจะเชื่อว่าเขาคนนี้จะได้แชมป์ตามหลังผู้นำถึง 5 สโตรกและมีหลุมให้เล่นแค่ 6 หลุม อย่างที่เขียนไปหลายครั้งว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้หากยังไม่จบหลุมสุดท้ายพัตต์สุดท้าย รายการเมเจอร์ต่างๆ เคยหักเซียนปากกามาหลายต่อหลายรอบ สลักชื่อบนถ้วยยังต้องเปลี่ยนใหม่ก็เคยกันมาแล้ว จะให้คิดเป็นอื่นไปไงได้นอกจากโชคชะตา และทิ้งไว้ให้เป็นประสบการณ์ไม่ว่าเหตุการณ์ร้ายๆ จะเกิดขึ้นแค่ไหนก็มักจะเป็นข้อคิดที่ดีเสมอๆ

สุดท้ายใกล้สงกรานต์ประเพณีที่ดีงามของไทย นับกันเป็น “ปีใหม่ไทย” ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับรถและการละเล่น ขอให้ยึดสิ่งดีงาม “รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่” อย่าปล่อยให้ คุณพ่อ คุณแม่ ญาติๆ ผู้ใหญ่ทั้งหลายท่านต้องคอยมองหาจะมีใครมาบ้างกลับเท้าท่าน รดน้ำ ขอพรจากท่านกันนะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ


กำลังโหลดความคิดเห็น