xs
xsm
sm
md
lg

"สปีธ" เซฟพาร์ 14 ฟุต ทิ้ง "รอรีย์" สโตรกเดียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สปีธ ยังไม่หล่นจากผู้นำ
จอร์แดน สปีธ โปรมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ฟอร์มสะดุด ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 แต่ยังรักษาผู้นำรอบ 2 ศึก "เดอะ มาสเตอร์ส 2016" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ความหวังของไทย พุ่งอันดับ 8 ร่วม

ศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี รายการ "เดอะ มาสเตอร์ส 2016" ณ สนาม ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ เมืองออกัสตา มลรัฐจอร์เจีย ชิงเงินรางวัลรวม 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 350 ล้านบาท) คืนวันศุกร์ที่ 8 เมษายน เป็นการประชันวงสวิง รอบ 2 ซึ่งผู้เล่นต้องเจอปัญหากระแสลมแรงเป็นพักๆ

ปรากฏว่า จอร์แดน สปีธ แชมป์เก่า สะสม 4 เบอร์ดี เสีย 4 โบกี 1 ดับเบิลโบกี ก่อนพัตต์ระยะ 14 ฟุต เซฟพาร์ ที่หลุม 18 พาร์ 4 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 ทำให้ยังได้เปรียบ รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 3 ของโลก ที่ทำไป 5 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี 1 ดับเบิลโบกี อยู่สโตรกเดียว

แม็คอิลรอย แชมป์เมเจอร์ 4 สมัย กล่าว "ผมยินดีเหลือเกินกับผลรอบนี้ และวิธีการรับมือสภาพอากาศของผม ผมจะต้องทำให้ได้วันพรุ่งนี้ เพราะมันน่าจะมีลมแรงอีกครั้งแน่นอน"

ขณะที่ สปีธ ที่หวังทาบชั้น ไทเกอร์ วูดส์ , แจ็ค นิคคลอส และ นิค ฟัลโด สวม "กรีน แจ็คเก็ต" 2 สมัยติดต่อกัน เผยว่า "มันเป็นบททดสอบด้านจิตใจ ผมยังคงเป็นผู้นำ คงไม่สามารถบ่นอะไรได้ วันพรุ่งนี้ก็อาจจะเป็นแบบนี้อีก มันไม่ง่ายเลยที่จะทำสกอร์ และต้องอดทน"

สำหรับผลงานนักกอล์ฟชาวไทย กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 37 ของโลก เก็บ 3 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี สกอร์รวมอีเวนพาร์ 144 เท่ากับ เซร์คิโอ การ์เซีย , แดนนี วิลเล็ตต์ , เชน โลว์รี , ไบรสัน เดอแชมโบ , ดัสติน จอห์นสัน และ แดเนียล เบอร์เกอร์ ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 41 ของโลก ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 จาก 2 เบอร์ดี เสีย 6 โบกี รวม 4 โอเวอร์พาร์ 148 ผ่านตัดตัวทั้งคู่

กิรเดช วัย 26 ปี กล่าว "สำหรับเกมวันนี้เล่นได้ดีกว่าเมื่อวาน สนามค่อนข้างยาก เนื่องจากกรีนเร็ว พยายามลบจุดอ่อนของตัวเองไม่ให้พลาดง่าย วันนี้ผ่อนคลายมากกว่าเดิม ทุกอย่างดูดีขึ้น ถือเป็นอีเวนพาร์ที่น่าพอใจ"
รอรีย์ กวดมาเหลือสโตรกเดียว
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น