xs
xsm
sm
md
lg

“นักกระโดดไกล” แช่แข็งสเปิร์ม หวั่นติดเชื้อซิกา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เกร็ก รูเธอร์ฟอร์ด
เกร็ก รูเธอร์ฟอร์ด นักกรีฑาประเภทลาน ชาวสหราชอาณาจักร ลงทุนแช่แข็งสเปิร์มตัวเอง หวั่นติดเชื้อไวรัส “ซิกา (Zika)” ระหว่างติดภารกิจลุยมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล วันที่ 5 - 21 สิงหาคมนี้

กีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ เตรียมเปิดฉากขึ้นตามกำหนดเดิม ถึงแม้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ซึ่งมียุงเป็นพาหะนำโรค ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ 150 คน เรียกร้องทีมออร์แกไนเซอร์ เลื่อนโปรแกรม หรือย้ายสถานที่

รูเธอร์ฟอร์ด และ ซูซี เวอร์ริลล์ แฟนสาว กำลังอยู่ในภาวะเสี่ยง เนื่องจากทั้งคู่เกรงกลัวว่า อาจเป็นผู้ติดเชิ้อ ซึ่งส่งผลกระทบต่อขนาดศีรษะต่อทารกแรกเกิด

เวอร์ริลล์ กล่าว “บอกตามตรงว่า ข่าวคราวเรื่องไวรัสซิกา ทำให้เรากังวลตลอดเวลา เราไม่ใช่กลุ่มคนที่วิตกมากเกินไป แต่หลังจากผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 100 คน เน้นย้ำว่า การแข่งขันควรเลื่อนออกไป เพื่อป้องกันการติดโรค นี่เป็นปัจจัยสำคัญที่เราเลือกจะอยู่เงียบ ๆ”

“เรายังตัดสินใจกันว่า จะนำอสุจิของ เกร็ก แช่แข็งไว้ก่อน เราน่าจะยินดีอย่างยิ่งที่มีลูกด้วยกันหลาย ๆ คน และการวิจัยผลกระทบต่อทารก ฉันไม่ต้องการชักนำตัวเองไปเสี่ยงในสถานการณ์ที่น่าจะป้องกันได้ ผู้เชี่ยวชาญ ยังไม่รู้ตื้นลึกหนาบางเกี่ยวกับไวรัสซิกา ดังนั้น ถึงแม้ดูเหมือนว่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ กรณี ไมโล (ลูก) ถูกยุงกัด มันเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราไม่ต้องการให้เกิดขึ้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น