xs
xsm
sm
md
lg

“อะแมนด้า” เฮ! คว้าไวลด์การ์ดลุย ริโอเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ภาพจากเพจ อะแมนด้า คาร์
อะแมนด้า คาร์ นักปั่นจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย แสดงความดีใจหลังสามารถคว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ดไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ได้สำเร็จ

หลังจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ( UCI) ประกาศผลการควอลิฟายนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ที่คว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิก 2016 อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยชายจะคัดเอานักกีฬาทั้งสิ้น 32 คน และ หญิง 16 คน ในส่วนของไทย ที่ส่ง อะแมนด้า คาร์ เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย ลงล่าตั๋ว แต่พลาดไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ทำเรื่องขอไวลด์การ์ดจากสหพันธ์ฯ ตามระเบียบการแข่งขัน

ซึ่งผลการพิจารณาไวลด์การ์ดของผู้หญิง ที่จะมาแทนบราซิลประเทศเจ้าภาพ หลังจากที่คว้าสิทธิ์จากการแข่งขันเวิลด์คัพมาแล้ว คือ ประเทศไทย ที่รั้งอันดับ 11 ของโลกจากการทำผลงานของ ดวงกลม ทองมี ในการแข่งขันซีวัน ที่ประเทศไทย จัดขึ้น 8 สนาม และคะแนนบุคคลของ อะแมนด้า คาร์ แต่เมื่อคณะกรรมการบริหารพิจารณาเห็นความเห็นตรงกันว่าจะส่ง อะแมนด้า คาร์ เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นนักกีฬาที่มีประสบการณ์ และเคยเจอกับเกมระดับโลกมาอย่างโชกโชน

สำหรับ 16 ประเทศที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันมีดังนี้ อันดับ 1 - 7 ของโลก ประกอบด้วย ออสเตรเลีย 2 คน, อเมริกา 2 คน, เนเธอร์แลนด์ 2 คน, โคลอมเบีย 1 คน, ฝรั่งเศล 1 คน, รัสเซีย 1 คน, เวเนซุเวลา 1 คน, 3 คนจากอันดับบุคคลโลกที่ดีที่สุด ประกอบด้วย เบลเยียม 1 คน, เดนมาร์ก 1 คน, อาร์เจนตินา 1 คน, 2 อันดับจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก เยอรมัน 1 คน, บราซิล 1 คน และโควตาประเทศไวลด์การ์ด 1 คน คือประเทศไทย

โดย อะแมนด้า คาร์ ได้เฟซบุ๊กส่วนตัวขอบคุณทุกกำลังใจหลังได้สิทธิ์ไปริโอเกมส์ ว่า “ในที่สุดอะแมนด้าก็ได้ผ่านการคัดเลือกให้ไปแข่งขันที่โอลิมปิกแล้วจ้า อะแมนด้าอยากจะให้ทุกคนร่วมฉลองที่ทุกคนร่วมเป็นส่วนสำคัญในครั้งนี้ อะแมนด้ามาถึงจุดนี้ได้เพราะได้รับกำลังใจจากทุก ๆ คนจ้า!!!”
โพสต์แสดงความดีใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น