xs
xsm
sm
md
lg

“แอนนา” เร่งเครื่อง 7 อันเดอร์ แก่สุดป้องสวิงช็อปไรท์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แอนนา กับแชมป์ที่ป้องกันได้
แอนนา นอร์ดควิสต์ นักกอล์ฟหญิงมือเก๋าจาก สวีเดน ระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายทำ 7 อันเดอร์ ก่อนพลิกกลับมาป้องกันแชมป์สวิงรายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 17 อันเดอร์พาร์ พร้อมทำสถิติเป็นโปรหญิงอายุมากสุด ที่ได้แชมป์รายการของ แอลพีจีเอ ทัวร์

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 53 ล้านบาท) ณ สนาม สตอกโฮล์ม ซีวิว กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,155 หลา พาร์ 71 นิว เจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา โดยวันที่ 5 มิถุนายน เป็นการดวลสวิงรอบสุดท้ายลุ้นแชมป์

การชิงชัยเป็นอย่างสนุก และจบลงเมื่อ แอนนา นอร์ดควิสต์ แชมป์เก่าโชว์ฟอร์มสุดยอดหวด 7 เบอร์ดีเน้น ๆ แบบไม่เสีย ได้มาเพิ่มอีก 7 อันเดอร์ รวมของเดิมเป็น 17 อันเดอร์พาร์ ส่งให้เธอแซง ฮารุ โนมุระ คู่แข่งจากญี่ปุ่น และ คารีน อิชเชอร์ ผู้นำคนเก่าจาก ฝรั่งเศส แซงกลับขึ้นมาเก็บแชมป์ไว้กับตัวได้อีกปี

โดย นอร์ดควิสต์ วัย 28 ปี ซึ่งกลายเป็นแชมป์ แอลพีจีเอ อายุมากสุดในรอบ 5 ปีของทัวร์นาเมนต์ และเป็นคนแรกที่ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้ กล่าวว่า “ถือเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมาก เพราะฉันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว ความจริงไม่ได้ใส่ใจกับผลการแข่งขันนัก แต่แคดดีของฉันก็ให้คำแนะนำที่ดี แถมปีนี้ก็มีนักกีฬาอายุน้อยฝีมือดีหลายคน ฉันเทียบไม่ติดเลย”

ด้านผลงานคนอื่น ๆ ชอย นา ยอน จากเกาหลีใต้ ที่ทำผลงานดีในรอบที่แล้ว ฟอร์มหลุดตีเกิน 2 โอเวอร์ จบรายการที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ ส่วนนักกอล์ฟสาวไทยเพียงคนเดียวที่ได้แข่งในรอบสุดท้าย คือ นนทยา ศรีสว่าง ตีเกิน 1 โอเวอร์ จบรายการด้วยสกอร์ อีเวนต์พาร์


กำลังโหลดความคิดเห็น