xs
xsm
sm
md
lg

ช็อกแฟน "นาดาล" ถอนเฟรนช์ฯ หวั่นข้อมือหัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ถอนตัวกลัวข้อมือหัก
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 5 ของโลกจาก สเปน ประกาศขอถอนตัวจากการแข่งขัน แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส หลังพบว่ามีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือข้างซ้าย ระบุเจ็บไม่มากแต่ไม่กล้าเสี่ยงเล่นต่อเพราะหวั่นข้อมือหักจนต้องพักยาว

"เอล มาทาดอร์" เข้าถึงรอบ 3 ที่ โรลังด์ การ์รอส สำหรับภารกิจลุ้นแชมป์สแลมคอร์ตดิน สมัย 10 โดยมีโปรแกรมเจอกับ มาร์เซล กราโนเลส์ เพื่อนร่วมชาติในวันเสาร์ ทว่าสุดท้ายต้องล้มเลิกเมื่อ นาดาล ประกาศถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บข้อมือจนฝืนเล่นต่อไม่ได้

โดยหวดวัย 29 ปี พูดถึงเรื่องนี้ว่า "มันไม่ได้หัก แต่ถ้ายังฝืนเล่นต่อไป ก็มีโอกาส 100 เปอร์เซนต์ที่จะหักภายใน 2-3 วันนี้ ผมต้องคว้าชัยชนะอีก 5 แมตช์ถึงจะได้แชมป์ ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าไม่มีทางเป็นไปได้ 100 เปอร์เซนต์ มันเป็นเรื่องที่แย่ แต่ชีวิตก็เป็นแบบนี้"

"ตลอด 9 สมัยที่ผ่านมา ผมมาที่นี่ด้วยสภาพร่างกายที่แข็งแรงใน ปารีส แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แม้กระทั่งมาแถลงข่าว มันเริ่มรู้สึกเจ็บตั้งแต่เมื่อคืน มันเจ็บขึ้ยเรื่อยๆพอตอนเช้าก็รู้เลยว่าผมขยับข้อมือไม่ได้ แต่บอกเลยมันไม่ใช่จุดจบ ผมพักเพื่อจะลุยต่อในช่วงเวลาที่เหลือ"

ส่วนคำถามที่ว่าจะลงเล่น แกรนด์ สแลม ต่อไปคือ วิมเบิลดัน ได้หรือไม่ เจ้าของสแลม 14 สมัย ตอบ "เราจะต้องทำงานหนักเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ วิมเบิลดัน ตอนนี้ผมมีเวลา 2 สัปดาห์ในการฟื้นฟูอาการที่ข้อมือ มันต้องเข้ารับการรักษา เช็กแบบวันต่อวัน หวังว่ามันจะดีขึ้นและหายทัน วิมเบิลดัน"

กำลังโหลดความคิดเห็น