xs
xsm
sm
md
lg

"ไผ่พันธุ์" เพลย์ออฟประเดิมแชมป์มินิทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ อุปนายกและกรรมการกฎข้อบังคับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ มอบรางวัล ให้กับ ไผ่พันธุ์ ทองอิ่ม แชมป์กอล์ฟอาชีพ สิงห์ ไทยแลนด์ พีจีเอ มินิ ทัวร์” สนาม 1
ไผ่พันธุ์ ทองอิ่ม นักกอล์ฟเจ้าถิ่นจากจังหวัดชลบุรี เฉือนเพลย์ออฟชนะภูมิศักดิ์ สายบัว คว้าแชมป์เปิดมินิทัวร์ “สิงห์ ไทยแลนด์ พีจีเอ มินิทัวร์ 2016” สนามแรก ชิงเงินรางวัลรวม 3 แสนบาท ที่ศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวี สนามกอล์ฟพลูตาหลวง ระยะ 6,950 หลา พาร์ 72 อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยการสนับสนุนจากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันมินิทัวร์เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟในอันดับ 71-100 ของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2015 และอันดับ 41-70 ของไทยแลนด์พีจีเอ ชาลเลนจ์ทัวร์ 2015 รวมถึงผู้ฝึกสอน (ทิชชิ่งโปร) ได้พัฒนาฝีมือแข่งขันในสนามระดับแชมเปี้ยนชิพแบบวันเดียวจบ ชิงเงินรางวัลรวม 3 แสนบาท และคัดผู้เล่น ใน 50 อันดับแรกและเสมอ

เปิดฉากการแข่งขันสนามแรกเมื่อวันที่ 24 พ.ค. มีนักกอล์ฟทั้งทัวริงโปรและกลุ่มผู้ฝึกสอนร่วมแข่งขันถึง 162 คน ปรากฏว่า ไผ่พันธุ์ ทองอิ่ม โปรเจ้าถิ่นวัย 29 ปี จากจังหวัดชลบุรี หวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ ภูมิศักดิ์ สายบัว โปรวัย 42 จากกรุงเทพฯ ต้องดวลเพลย์ออฟหาแชมป์ที่หลุม 10 โดย ไผ่พันธุ์ เป็นฝ่ายทีออฟได้ดีกว่าและขึ้นไปทำสามออน พัตต์เซฟพาร์ระยะไม่ถึง 8 ฟุต คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท ขณะที่ ภูมิศักดิ์ ที่ยอมแพ้หลังจากทีออฟพลาดลูกไปติดแนวต้นไม้ รับเงินรางวัลไป 18,000 บาท

สำหรับสิทธิ์นักกอล์ฟในมินิทัวร์ อันดับหนึ่งของออร์เดอร์ออฟเมอริท จะได้รับสิทธิแข่งขันอีก 1 ปี และยังได้เข้าเล่น ไทยแลนด์ พีจีเอ ชาลเลนจ์ ทัวร์ อีก 1 ปี ส่วนแชมป์ในทุกรายการจะได้สิทธิเข้าเล่นอีก 3 สนามติดต่อกัน นับถัดจากรายการที่ชนะ และนักกอล์ฟที่ชนะได้ถึง 3 รายการ ยังได้ เล่นในชาลเลนจ์ทัวร์ อีก 1 ปี ส่วนนักกอล์ฟ 3 อันดับแรกของมินิทัวร์ ยังได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรายการถัดไปอีก 1 รายการในปีเดียวกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น