xs
xsm
sm
md
lg

"แคร์เบอร์" แชมป์ออสซีโอเพน กระเด็นรอบแรก "เฟรนช์ฯ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคร์เบอร์ กลับบ้านแต่หัววัน
แองเจลิก แคร์เบอร์ นักเทนนิสหญิงชาวเยอรมัน ดีกรีแชมป์ แกรนด์ สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน" เมื่อต้นปี 2016 ทำช็อกตกรอบแรก "เฟรนช์ โอเพน" ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังพ่ายแก่ กีกี เบอร์เทนส์ มือรองบ่อนจากเนเธอร์แลนด์ส 1-2 เซต

ศึก แกรนด์ สแลม ที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 32 ล้านยูโร (ประมาณ 1,280 ล้านบาท) ณ สังเวียนคอร์ตดิน โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 24 พฤษภาคมเป็นการแข่งขันรอบแรกประเภทหญิงเดี่ยวท่ามกลางสภาพอากาศทุลักทุเลฝนกระหน่ำมีหลายคู่ที่แข่งไม่จบตั้งแต่วันแรก

ไปกันที่คอร์ต ฟิลิปป์ ชาติเยร์ แองเจลิก แคร์เบอร์ มือ 3 ของโลกจากเยอรมนี พลิกล็อคแพ้แก่ กีกี เบอร์เทนส์ สาวดัตช์วัย 24 ปีมือ 58 ของโลก 1-2 เซต 2-6, 6-3, 3-6 รอบสองเข้าไปพบ อลิเซ ลิม มือไวลด์การ์ดจากฝรั่งเศสหรือ คามิลา จอร์จี จากอิตาลีต่อไป

สำหรับ แคร์เบอร์ วัย 28 ปีก่อนหน้านี้ผลงานดีที่สุดในศึก "เฟรนช์ โอเพน" คือเมื่อปี 2012 ไปถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ส่วน เบอร์เทนส์ ก่อนมาแข่งปีนี้นั้นเพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยการคว้าแชมป์รายการที่ 2 ในชีวิตที่ นวร์มแบร์ก ประเทศเยอรมนี

หลังเกม แคร์เบอร์ กล่าวว่า "ฉันผิดหวังที่แพ้ในวันนี้เพราะเพิ่งจะรอบแรกเท่านั้น แต่กีฬาอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ถือว่าไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุด รอบแรกคุณต้องเค้นผลงานเนื่องจากมักจะเป็นงานยากเสมอ แถมรายการใหญ่คู่แข่งทุกคนล้วนเขี้ยวลากดิน ซึ่งก็พยายามเต็มที่แล้ว ทว่าไม่ใช่วันของฉัน"
สาวน้อยเลือดดัตช์ล้มยักษ์

กำลังโหลดความคิดเห็น