xs
xsm
sm
md
lg

ไม่จบ! เว็บลูกยางโลกลงข่าวทีมไทย “ขาดวินัย” จนโดนแดง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เว็บไซต์ของสหพันธ์ลูกยางโลก หรือ “เอฟไอวีบีฃ” ลงข่าวตำหนิทีมไทย ที่ขาดวินัย จนกลายเป็นบทเรียนราคาแพง ส่งผลให้โดน 2 ใบแดง ส่งผลให้แพ้ ญี่ปุ่น 2-3 เซต และส่อแววชวดไปโอลิมปิก 2016

หลังจากผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2559 จบลงด้วยชัยชนะของทีม ญี่ปุ่น เหนือทีมไทย 3-2 เซต โดยมีประเด็นที่ถูกวิจารณ์สนั่นหวั่นไหวในโลกออนไลน์ จากกรณี หลุยส์ เคราร์โด มาซีอัส ผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก มอบ 2 ใบแดงกับทีมชาติไทย และเพิ่มแต้มทีมญี่ปุ่น 2 คะแนนในเซตตัดสิน สร้างความไม่พอใจให้กับสตาฟฟ์ และนักกีฬาทีมไทย รวมถึงแฟนกีฬาชาวไทยเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ในเว็บไซต์ของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ “เอฟไอวีบี” กลับรายงานผลการแข่งขันในเซตสุดท้าย ว่า หลังทีมไทยนำห่าง 9-3 คะแนน และมีโอกาสคว้าตั๋วไปโอลิมปิก รอบสุดท้ายที่บราซิล กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันในวงการกีฬา เมื่อนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชที่ม้านั่งสำรอง กลับสร้างเรื่องจนนำมาซึ่งความพ่ายแพ้ในเซตตัดสิน ทั้งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

“การขาดวินัย เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับทีมชาติไทย ใบแดงแรกเกิดขึ้นขณะที่ทีมไทย นำ 12-7 คะแนน แต่กลับเสียสมาธิ และไปถกเถียงกับผู้ตัดสิน ส่วนใบแดงที่ 2 เกิดขึ้นในช่วงที่ไทยตามญี่ปุ่น 12-13 คะแนน ก่อนจะมอบของขวัญเป็นชัยชนะให้ ญี่ปุ่น” ข้อความที่ระบุในเว็บไซต์ของ “เอฟไอวีบี”

พร้อมกันนี้ ในช่วงท้ายรายงานดังกล่าวยังกล่าวถึงทีมวอลเลย์บอลไทย ที่ต้องเดินออกจากสนามด้วยน้ำตานองหน้า และแทบหมดโอกาสเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกอีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น