xs
xsm
sm
md
lg

ไทยจ่อร้องลูกยางโลกสอบกรรมการแสบอุ้ม “ญี่ปุ่น”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ภาพจาก http://worldoqt.japan.2016.women.fivb.com/
สมาคมวอลเลย์บอลไทย เผย เตรียมยื่นสอบจริยธรรมและการทำหน้าที่ของ หลุยส์ เคราร์โด มาซีอัส ผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก ที่มอบใบแดงให้ทีมลูกยางสาวไทย และประเคนแต้มเจ้าภาพ ญี่ปุ่น ในศึกคัดโอลิมปิก

หลังจากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 14 - 22 พฤษภาคม 2559 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทีมสาวไทย พ่าย ญี่ปุ่น ไปแบบหวุดหวิด 2-3 เซต เซต 25-20, 23-25, 25-23, 23-25 และ 13-15

โดยในเซตตัดสิน เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร พยายามขอเปลี่ยนตัวผู้เล่น แต่ผู้ตัดสินกับไม่ยอมให้มีการเปลี่ยนตัว พร้อมบอกว่าเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เพื่อการนี้มีปัญหาขัดข้อง ก่อนควักใบแดงให้ จากนั้น ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมเข้าไปพูดคุยกับผู้ตัดสิน ก่อนที่ผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก รายนี้จะมอบคะแนนให้กับทีมญี่ปุ่น 2 คะแนน ก่อนจะปิดเกมได้ในแต้มสุดท้าย คว้าชัยชนะไปแบบช็อกนักกีฬาไทย

ล่าสุด มีรายงานว่า ทีมชาติไทย ได้นำเทปการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินรายนี้มาชม และยืนยันว่า ทีมไทยทำถูกต้องทุกประการในการขอเปลี่ยนตัว รวมถึงการขอชาเลนจ์ และได้รับการยืนยันว่าจะมีการยื่นเรื่องอุทธรณ์ส่งถึงสหพันธ์วอลเลยบอลนานาชาติ หรือ “เอฟไอวีบี” ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน และฝ่ายจัด

รวมทั้งยังต้องการให้มีการตรวจสอบการทำหน้าที่ และจริยธรรมของผู้ตัดสิน หลุยส์ เคราร์โด มาซีอัส ชาวเม็กซิโกรายนี้ สำหรับบทลงโทษแล้วแต่ดุลยพินิจของ “เอฟไอวีบี” เห็นสมควร

ด้าน “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวทีมชาติไทย ยอมรับว่า ไม่ได้คาดหวังว่าจะให้มีการเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขัน แต่ต้องการให้มีการปรับปรุงแก้ไข โดยเฉพาะในเรื่องของระบบดังกล่าวว่ามันส่งผลกระทบต่อทีมที่ลงแข่งขัน และทำให้เสียโอกาส อีกทั้งต้องการให้มีการตรวจสอบผู้ตัดสินรายนี้ด้วยว่าที่ผ่านมาทำหน้าที่ถูกต้องตามที่ เอฟไอวีบี กำหนดไว้หรือไม่

ขณะที่ ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทสไทย เผยยังต้องรอการชี้แจงจาก "เอฟไอวีบี" ในกรณีการทำหน้าที่ผู้ตัดสินรายนี้ โดยเฉพาะใบแดงที่เราไม่ควรได้ แต่โดยรวมเราก็ต้องมองไปที่เกมต่อไปมากกว่าจะจมอยู่กับผลความพ่ายแพ้

“ที่ผ่านมา มีหลายทีมมีปัญหากับการใช้แท็บเล็ตดังกล่าว เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่นำมาใช้ ด้วยเหตุผลว่าต้องการแก้ปัญหาการบกวนสมาธิของฝ่ายที่กำลังจะเสิร์ฟ แต่พอหลายทีมมีปัญหากับเครื่องมันเลยเปลี่ยนตัวไม่ได้ ก็ต้องมีคำตอบว่าระบบมีปัญหาอะไร”

ส่วนอนาคตของผู้ตัดสินรายนี้ ร.ท.จักรสุวรรณ ให้ความเห็นว่า หากตัดสินในรอบคัดเลือกแล้วยังเป็นเช่นนี้ ก็น่าจะกังวลใจว่าหากยังได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในกีฬาโอลิมปิก ก็อาจเกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นมาอีก และมีความเป็นไปได้ว่าอาจไม่ได้รับการพิจารณาเลือกไปทำหน้าที่ในอนาคตก็ได้


กำลังโหลดความคิดเห็น