xs
xsm
sm
md
lg

“จิ้งจอกสยาม” ฉลองแชมป์! “วิชัย” หวังช่วยบอลไทยไปบอลโลกใน 10 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทัพ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี จัดงานแถลงข่าวฉลองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่เมืองไทย ด้าน วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร ชี้เตรียมสนับสนุนฟุตบอลไทยให้ไปบอลโลกได้ใน 10 ปี พร้อมวางเป้าใช้เกมปรีซีซันชนบิ๊กทีมเตรียมตัวก่อนไป ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ความเคลื่อนไหมของ เลสเตอร์ ซิตี ที่เดินทางมาเยือนเมืองไทยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทัพ “จิ้งจอกสยาม” ได้จัดงานแถลงข่าวฉลองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ณ โรงละครอักษรา ชั้น 3 คิงเพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ โดยมี นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร, นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร พร้อมด้วย เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีม และขุนพลนักเตะ อาทิ เวส มอร์แกน กองหลังกัปตันทีม และ แคสเปอร์ ชไมเคิล นายด่านมือ 1 ร่วมงาน

นายวิชัย กล่าวถึงเป้าหมายในการสนับสนุนฟุตบอลไทย ว่า “ต้องขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันทีมเลสเตอร์ด้วยดีตลอด ซึ่งแรงผลักดันนี้ส่งผลให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้สำเร็จ ตอนนี้ผมทำให้เลสเตอร์ถึงจุดสูงสุดแล้ว จากนี้ก็จะทำให้นักเตะไทยได้ใช้ศักยภาพที่เรามีอยู่ได้ เรามีวิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นจุดแข็ง จะเห็นได้ว่านักเตะเราแทบจะไม่บาดเจ็บเลยตลอดทั้งปี”

ประธานสโมสรเลสเตอร์ กล่าวต่อว่า “ผมอยากเห็นบอลไทยไปบอลโลกใน 10 ปี โดยจะเริ่มวางรากฐานตั้งแต่ระดับเยาวชน จากโครงการ เลสเตอร์ อินเตอร์เนชันแนล อะคาเดมี เราจะส่งเด็กไทยไปอยู่กับสโมสรปีละ 10 คน เมื่อครบ 10 ปี และรวมกับเยาวชนชุดแรกอีก 16 คน เราก็จะมีนักเตะที่มึศักยภาพให้โค้ชได้เลือกใช้ 116 คน เพื่อพาบอลไทยมีโอกาสไปสู่บอลโลกได้ จากนี้หากสมาคมฟุตบอลไทย และ ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ขอหรือต้องการสิ่งใดทั้งเรื่องการเก็บตัวและงบประมาณเราพร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่”

ด้าน นายอัยยวัฒน์ กล่าวถึงการเตรียมทีมในฤดูกาลหน้าว่า “เรามีทัวร์นาเมนท์ต้องลงเล่นทั้งหมด 6 รายการ โดนเฉพาะใน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งเราจะใช้รายการปรีซีซัน ไอซีซี (อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปียนส์ คัพ) ที่จะพบกับ บาร์เซโลนา, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ กลาสโกว์ เซลติก เป็นการเตรียมความพร้อม ให้นักเตะได้เรียนรู้การต้องเล่นเป็นทีมเยือนที่ต่างประเทศ ส่วนเรื่องผู้เล่นใหม่นั้นขึ้นอยู่กับโค้ชและทีมสตาฟฟ์เป็นผู้เลือก ผมเชื่อใจพวกเขา”

ขณะที่ เคลาดิโอ รานีเอรี กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าวถึงการลงเล่นฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรป ว่า “ผมมีความสุขที่ได้เดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ ในการลงเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เรารู้ดีว่าเราคือทีมรอง แต่การไม่ต้องมีความกดดัน ก็คือ อาวุธที่ดีได้เช่นกัน ส่วนเรื่องผู้เล่นใหม่นั้นมองไว้ว่าเราต้องมีผู้เล่นในแต่ละตำแหน่งอย่างน้อย 2 คน”

สำหรับโปรแกรมของทัพ “จิ้งจอกสยาม” ในวันที่ 19 พฤษภาคม นี้ เวลา 10.00 - 11.30 น. จะเดินทางร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมหาราชวัง จากนั้นเวลา 16.00 - 17.00 น. จะมีขบวนแห่ให้แฟนคลับชาวไทยร่วมฉลองแชมป์ เริ่มต้นที่ คิง เพาเวอร์ - เลี้ยวซ้ายถนนพญาไท - ผ่านแยกราชเทวี - ข้ามสะพานหัวช้าง - เลี้ยวซ้ายแยกปทุมวัน - ผ่านถนนพระราม 1 - เลี้ยวซ้ายแยกราชประสงค์ - ผ่านถนนราชดำริ - ข้ามสะพานเฉลิมโลก - ผ่านแยกประตูน้ำ - เลี้ยวซ้ายอนุเสาวรีย์ชัย - เข้าถนนพญาไท - เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรางน้ำ และสิ้นสุดที่ คิง เพาเวอร์
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น