xs
xsm
sm
md
lg

เมอร์เซเดสเล็ง "อลอนโซ" ม้าลำพองรุกจีบ "รอสเบิร์ก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด อลอนโซ
โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอส เมอร์เซเดส เอเอ็มจี แห่งศึก ฟอร์มูลา วัน เปรยหมายตา เฟอร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัย ค่าย แม็คลาเรน ฮอนด้า ทำหน้าที่แทน นิโค รอสเบิร์ก หากการเจรจาสัญญาใหม่ล้มเหลว

นักขับชาวเยอรมัน ซึ่งหยุดสถิติชนะ 7 เรซติดต่อกัน รายการ "สแปนิช กรังปรีซ์" ที่สนาม เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา คาดกันว่าจะหมดสัญญา หลังจบฤดูกาล 2016 ขณะที่ "คอร์ริเอเร เดลลา เซรา" สื่ออิตาเลียน เผยว่า เฟอร์รารี ลงมือทาบทาม บุตรชาย กีกี รอสเบิร์ก แชมป์โลก ปี 1982 แล้ว

อย่างไรก็ตาม ดีเตอร์ เซตส์เช ประธาน เดมเลอร์ บริษัทลูกของ เมอร์เซเดส ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายยักษ์ ตอบโต้ รอสเบิร์ก วัย 30 ปี ยังมีสัญญากับต้นสังกัดฤดูกาลหน้า ซึ่งอาจไม่เป็นความจริง เนื่องจาก โวล์ฟฟ์ ยอมรับว่า ยังมีภารกิจด้านการหารือต้องทำ

นายใหญ่ชาวออสเตรีย เผยถึง อลอนโซ ที่เกือบจะย้ายมาร่วมงานกัน ตั้งแต่ต้นปี 2015 "เขามาตกลงกับเรา แต่เราไม่สามารถดำเนินการได้ ตามที่เราสัญญากับ ลูอิส (แฮมิลตัน) ไว้ว่า ระหว่างที่เราพยายามต่อสัญญา เราจะไม่ตกลงกับนักขับคนอื่น แล้วเราก็ไม่ทำ"

"เฟอร์นานโด เป็นหนึ่งในนักแข่งดีสุดในประวัติศาสตร์ เอฟวัน ผมชอบบุคลิกของเขา แต่เป้าหมายอันดับแรกของเรา คือ นิโค หากเขา (รอสเบิร์ก) ไม่ต้องการต่อสัญญา จากนั้นเราก็อาจพิจารณาตัวเลือกอื่นๆ เช่น เฟอร์นานโด เรื่องอายุ (ของ อลอนโซ) ไม่ใช่ปัญหาเลย ตราบใด เฟอร์นานโด ยังมีความกระหาย"
นิโค รอสเบิร์ก
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น