xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” โอดเล่นผิดฟอร์ม “กิ๊ฟ” ลั่นนัดหน้าเต็มที่ดวลญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ผู้เล่นทีมชาติไทย
“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมลูกยางสาวไทย ยอมรับลูกทีมเล่นผิดฟอร์ม และขาดความมั่นใจจนพ่าย ฮอลแลนด์ ด้าน “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีม เผยคู่แข่งเสิร์ฟเยี่ยมทำการบ้านมาดี รับนัดหน้าต้องใส่เต็มที่เพื่อเอาชนะ ญี่ปุ่น เจ้าภาพ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อหา 4 ทีม (3 ทีมที่มีคะแนนดีที่สุด และ 1 ทีมที่ดีที่สุดของเอเชีย) ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 5 - 21 สิงหาคมนี้ ที่ประเทศบราซิล

โดยทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 3 พ่ายให้กับ ฮอลแลนด์ 3 เซตรวด 14-25, 16-25 และ 20-25 เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2559 ส่งผลให้ทีมไทย พ่ายแพ้ 2 เกมติดต่อกัน หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แพ้ อิตาลี 1-3 เกม และชนะ 1 นัดเหนือ โดมินิกัน

ภายหลังเกม “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวกับสื่อมวลชนว่า “เราเล่นไม่ได้ตามแผนที่วางเอาไว้ นักกีฬาผิดจากฟอร์มที่เคยทำได้ และมีความผิดพลาดมากเกินไป ไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง เราต้องกลับไปปรับปรุงแผนการเล่นสำหรับนัดต่อไป”

ขณะที่ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีม กล่าวเช่นกันว่า “ทีมเราเล่นผิดพลาดเองเยอะมาก รวมถึงตัวเองด้วย ที่สำคัญ คู่แข่งเสิร์ฟบอลได้ดีมาก โดยทำลายเกมรุกของเรา และเรายังรับบอลแรกได้ไม่ดีในวันนี้ เขาคงทำการบ้านมาดีกว่าเรา”

ด้าน “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีม ยืนยันว่า จะต้องรวบรวมกำลังใจสู้กับญี่ปุ่น เจ้าภาพ ในเกมวันพรุ่งนี้ “คิดว่าทีมเราน่าจะเกร็งมากไป อีกทั้งคู่แข่งก็ทำการบ้านมาดีมา โดยเฉพาะเสิร์ฟบอลแรกดีมา เราแพ้นัดนี้ไม่ถึงกับเสียโอกาส เรายังมีโอกาสมีเกมให้แก้ตัว เราต้องระดับกำลังใจกลับมาเพื่อสู้กับ ญี่ปุ่น ในเกมหน้า แน่นอนว่า ต้องเต็มที่ และไม่กดดันตัวเอง วันนี้เราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานจริง ๆ โดยจะกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมลูกยางสาวไทยนัดต่อไป วันที่ 18 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.10 น. พบ ญี่ปุ่น, วันที่ 20 พฤษภาคม เวลา 08.00 น. พบ คาซักสถาน, วันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 08.00 น. พบ เกาหลีใต้ และ วันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 10.45 น. พบ เปรู โดยทุกนัดถ่ายทอดสดช่องเวิร์คพอยท์ (หมายเลข 23)
โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน

กำลังโหลดความคิดเห็น