xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” ซูฮก “อิตาลี” สุดเทพ “นุศรา” ลั่นไม่เสียกำลังใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่า อิตาลี สุดเหนือแก้เกมจนเอาชนะลูกทีม ด้าน นุศรา ต้อมคำ มือเซตหน้าสวย เผยยังไม่หมดกำลังใจเล็งทุ่มเทเต็มพลังแมตช์หน้า

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก ณ ยิมเนเซียมโตเกียวเมโทรโพลิแทน ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2559 ทีมชาติไทย แพ้ อิตาลี 1-3 เซต 25-17, 16-25, 17-25, 16-25

ภายหลังจบเกม “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวยอมรับว่า อิตาลี เป็นทีมที่เหนือกว่าจริง ๆ “อิตาลี เล่นดีมาก นักกีฬาเราทำเต็มที่ แต่เขาเสิร์ฟดีมาก เกมเซต 2, 3, และ 4 เราเสิร์ฟเบาไปนิด นักกีฬาอาจจะเกร็งไปหน่อย ที่สำคัญผู้เล่น อิตาลี ที่ลงมาเปลี่ยนเกมทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบมาก”

“บอลเร็วของเราทำหน้าที่ได้น้อยในเกมนี้ ภาระกิจก็ตกอยู่กับตัวหลัก มันก็เล่นยาก ทุกคนทำเต็มที่แล้ว เราก็ต้องหาทางปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น” กุนซือร่างใหญ่กล่าว

ด้าน “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีม เผยว่า “เซตแรกเรากระหาย และออกตัวดีมาก เราค่อนข้างละเอียด พอเซต 2 มีการแก้เกมของ อิตาลี และส่งผู้เล่นตัวใหญ่ลงมาเปลี่ยนเกม มาเพื่อตบให้ได้เหนือบล็อกของเรา มันทำให้เราเล่นได้ยากขึ้น”

“เรารู้อยู่แล้วว่าเป็นรอง และไม่เคยชนะ อิตาลี แต่กีฬาวอลเลย์บอลอะไรขึ้นก็เกิดขึ้นได้ หากว่าวันที่เราเล่นดีก็สามารถเอาชนะได้ ยังเหลืออีกหลายแมตช์ที่จะเก็บชัยชนะ ยังไม่ได้เสียหายอะไรกับความพ่ายแพ้ ขอให้น้อง ๆ จดจำข้อผิดพลาดในวันนี้ เพราะ อิตาลี ก็เล่นเหมือน เนเธอร์แลนด์ เรายังสู้ต่อ ขอให้แฟน ๆ เป็นกำลังใจให้เราต่อด้วย” วิลาวัณย์ กล่าว

ขณะที่มือเซตหน้าสวย นุศรา ต้อมคำ ยอมรับว่า รู้สึกเสียดายที่แพ้เกมนี้ แต่เชื่อว่าจะไม่เสียกำลังใจ “อยากชนะ เสียดายเซตแรกเราก็ชนะเขาได้แล้ว คิดว่าวันนี้ต้องมาแน่ ๆ เพราะเราไม่เคยชนะเขาได้เลย แต่เราป้องกันไม่ได้เอง เราจับบล็อคเขาไม่อยู่เลย”

“แมตช์ต่อไปเจอ เนเธอร์แลนด์ ที่เน้นผู้เล่นอายุน้อย และทั้งทีมเรากับเขาไม่เคยเจอกันมานานมาก คิดว่าเราคงต้องทุ่มเทเต็มที่ และความหวังของเรายังอยู่ ไม่ได้ผิดหวังหรือเสียกำลังใจเลย” มือเซตทีมชาติไทยกล่าว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในเวลา 13.30 น. ของวันอังคารที่ 17 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย
โค้ชอ๊อต ยอมรับ อิตาลี เหนือกว่า
นุศรา เชื่อถึงแพ้ก็ยังไม่เสียกำลังใจ

กำลังโหลดความคิดเห็น