xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นบทสรุป “พรีเมียร์ ลีก” วันสุดท้ายไร้เซอร์ไพรส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“เรือ” ไม่น่าวืด แชมเปียนส์ ลีก
เอเยนซี - ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-16 ถึงวันที่จะทราบบทสรุปทุกอย่างวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ เพราะเป็นนัดสุดท้ายเตะพร้อมกันหมด 10 คู่ เวลาไทยคือ 21.00 น. ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ โดยยังพอเหลือไฮไลต์ให้แฟน ๆ ลูกหนังได้ลุ้นกัน แต่จะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่นั้นเกรงว่าจะยาก

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีเกมตกค้างพร้อมได้ 2 ทีมตกชั้นตาม แอสตัน วิลลา ที่ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว โดย ซันเดอร์แลนด์ เปิดรัง สเตเดียม ออฟ ไลท์ ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 ทำให้ทุกอย่างจบ เพราะมี 38 แต้มจาก 37 นัด วันเดียวกัน นอริช ซิตี แม้จะเล่นในบ้านถล่ม วัตฟอร์ด 4-2 ก็ไร้ค่า เนื่องจากตามหลัง 4 แต้ม เหลือนัดเดียวไล่ไม่ทันแล้วเช่นเดียวกับ นิวคาสเซิล ที่มี 34 แต้ม

ซันเดอร์แลนด์ ยกความดีความชอบให้ แซม อัลลาไดซ์ กุนซือที่ช่ำชองเรื่องหนีตายอย่างแท้จริง โดย 4 ฤดูกาลติดต่อกันแล้วที่ “แมวดำ” ต้องกระเสือกกระสน และแม้จะอยู่ในโซนแดง 226 วัน แต่สุดท้ายก็ทำได้สำเร็จจากผลงาน 5 นัด หลังสุดที่ชนะ 3 เสมอ 2 นัด มีเกมที่เจ๊า อาร์เซนอล 0-0 กับอัด เชลซี 3-2 รวมอยู่ด้วย

ด้าน นิวคาสเซิล ถือว่าน่าเป็นห่วง โดยจะไปโทษ ราฟาเอล เบนิเตซ คงไม่ได้ เพราะมารับเผือกร้อนเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังโดน รีล มาดริด ไล่ออกเมื่อเดือนมกราคม ซึ่งก็มารับไม้ต่อจาก สตีฟ แม็คลาเรน ที่ทำเอาไว้อย่างเหลวแหลก

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจนถึงตลาดเปิดรอบสองเดือนมกราคม นิวคาสเซิล เสริมทัพมากถึง 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,500 ล้านบาท) โดยใช้ไปมากที่สุดเป็นรอง แมนเชสเตอร์ ซิตี แค่ทีมเดียวที่ใช้ไปมากที่สุด คือ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท)

สำหรับนัดสุดท้ายตำแหน่งแชมป์ทราบไปแล้วคือ เลสเตอร์ ซิตี ส่วน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทิ้งผู้ตาม 2 แต้ม มีโอกาสหลุดที่ 2 ถ้าบุกไปแพ้ นิวคาสเซิล ซึ่งดูแล้วไม่น่าพลาด ส่วน อาร์เซนอล อันดับ 3 เจองานเบารับการมาเยือนของ แอสตัน วิลลา ดังนั้น ท็อปทรีจึงไม่น่าเปลี่ยนแปลง

ที่ต้องจับตามอง คือ อันดับ 4 ถือว่ามีค่ามากหมายถึงตั๋ว ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แมนฯซิตี เกาะพื้นที่อยู่ตอนนี้มี 65 แต้ม ถ้าชนะแล้ว อาร์เซนอล เกิดดวงแตกแพ้ จะได้ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติทันที แต่ยากเพราะปีนี้ วิลลา ชนะนอกบ้านนัดเดียวเท่านั้น โดยหากเปลี่ยนมือก็มีเพียง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะสอดแทรกมี 63 แต้ม เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด มี 62 แต้ม แต่ลูกได้เสียสู้ไม่ได้

แมนฯซิตี จะไปเยือน สวอนซี ซิตี ถ้าชนะหรือเสมอทุกอย่างจบ เพราะประตูได้เสียดีกว่า แมนฯยูไนเต็ด หลายขุม ขณะที่ “ผีแดง” ปล่อยโอกาสหลุดมือเองจากนัดล่าสุดบุกพ่าย เวสต์ แฮม 2-3 เปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ คงไม่พอ ไว้ไปลุ้นถ้วย เอฟ เอ คัพ ปลอบใจพบ คริสตัล พาเลซ วันที่ 21 พฤษภาคมนี้ดีกว่า

แมนฯซิตี มีแรงกระตุ้นมากที่สุด เพราะต้องการไปเล่น แชมเปียนส์ ลีก ในปีหน้าภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่จะโยกมาจาก บาเยิร์น มิวนิก แทน มานูเอล เปเยกรินี ซึ่งการไปลุย ยูโรปา ลีก ปีหน้าคงดูไม่จืด

ส่วนเก้าอี้ ยูโรปา ลีก คือ อันดับ 5 กับ 6 สถานการณ์ตอนนี้ไล่ไปตามลำดับ คือ แมนฯยู 63 แต้ม, เวสต์ แฮม 62 แต้ม, เซาแธมป์ตัน 60 แต้ม และ ลิเวอร์พูล 59 แต้ม “หงส์แดง” น่าจะตัดไปได้เลย เพราะคงไปลุ้นแชมป์ ยูโรปา ลีก พบ เซบีญา วันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ดีกว่า เพื่อทางลัดได้แชมป์ไปเล่น แชมเปียนส์ ลีก

เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านพบ คริสตัล พาเลซ ต้องชนะ และลุ้นให้ แมนฯยู แพ้ บอร์นมัธ หรือ เวสต์ แฮม บุกพ่าย สโต๊ก แถมลูกได้เสียทั้ง 3 ทีมยังใกล้เคียงกันอีก ดูแล้ว “ผีแดง” กับ “ขุนค้อน” ไม่น่าพลาดตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยรองในฤดูกาลหน้า

สุดท้ายคือการลุ้นคว้าใครจะคว้าดาวซัลโว พรีเมียร์ ลีก เป็นการชิงกันระหว่าง 3 กองหน้า นำอยู่ตอนนี้คือ แฮร์รี เคน ของ สเปอร์ส 25 ประตู ตามด้วย เจมี วาร์ดี ของ เลสเตอร์ กับ เซร์คิโอ อกูเอโร ของ แมนฯซิตี เท่ากันที่ 24 ประตู โดย “กุน” ปีนี้แฮตทริกมาแล้ว 2 ครั้ง แถมเป็นเจ้าของตำแหน่งนี้เมื่อปีที่แล้ว 26 ลูก ตามด้วย เคน 21 ลูก
เวสต์ แฮม จ่อลุย ยูโรปา ลีก
วาร์ดี คั่วดาวซัลโว
แฟน นิวคาสเซิล ผิดหวังตกชั้น

กำลังโหลดความคิดเห็น