xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” มั่นใจขนไก่สาวเข้าตัดเชือก “อูเบอร์คัพ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมย์ ฟิตเต็ม 100
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ฟิตเต็มที่ตั้งเป้าเข้ารอบรองฯ แบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง เหมือนในปี 2012 ด้านทีมชาย บุญศักดิ์ พลสนะ ยอมรับทีมชายเป็นรอง แต่ขอลุ้นคว้าชัยจาก ฮ่องกง และ อินเดีย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกการแข่งขัน แบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย และทีมหญิง “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2017” ที่เมืองคูซาน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15 - 22 พฤษภาคม 2559 โดยทีมชาย ไทย อยู่ในสายบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย (แชมป์เอเชีย), อินเดีย และ ฮ่องกง, ส่วนทีมหญิง ไทย อยู่ในสายสายซี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, บัลแกเรีย และ ฮ่องกง

ด้าน รัชนก กล่าวว่า “ในช่วงนี้สภาพร่างกายของตนเริ่มกลับเข้าที่ดีแล้ว หลังจากที่ได้ฝึกซ้อมเต็มเวลาวันละ 3 รอบ มาได้ระยะหนึ่ง ในส่วนของศึก อูเบอร์คัพ ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดพยายามเก็บคะแนนให้กับทีมให้ได้ทุกเกมที่ลงสนาม จากสายการแข่งขันที่ออกมาคิดว่าทีมของเราน่าจะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้ แต่ต้องลุ้นแชมป์กลุ่มกับ อินโดนีเซีย และจากฟอร์มการเล่นของเพื่อน ๆ ร่วมทีมในช่วงนี้โอกาสที่จะทำผลงานผ่านเข้าไปถึงรอบรองฯเหมือนกับเมื่อ 4 ปีที่แล้วก็มีสูงเช่นกัน แต่ก็ต้องดูการจับสลากในรอบ 8 ทีมอีกที”

ส่วนพี่ใหญ่ของทีมอย่าง บุญศักดิ์ กล่าวว่า “ทีมชายอยู่ในกลุ่มที่หนักมาก มีทั้งอินโดนีเซีย ทีมแชมป์เอเชียล่าสุด รวมถึง ฮ่องกง และ อินเดีย แน่นอนว่า ทีมเราเป็นรองอินโดนีเซียอยู่มาก แต่สำหรับ ฮ่องกง และ อินเดีย แล้วใช่ว่าทีมของเราจะไม่มีโอกาสเสียทีเดียว โดยเฉพาะในประเภทคู่ เรามีโอกาสที่จะเก็บคะแนนได้พอสมควรแล้วค่อยไปลุ้นเก็บคะแนนในประเภทเดี่ยวอีกซักหนึ่งคะแนน ถึงแม้ว่าจะเป็นรองแต่เชื่อว่า น้อง ๆ ทุกคนจะช่วยกันสู้อย่างเต็มที่แน่นอน”

ทั้งนี้ นักกีฬาในทีมหญิง ประกอบด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “แน๊ต” ณิชชาอร จินดาพล, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ, “เบส” ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม กับ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์

ส่วนทีมชาย ประกอบไปด้วย “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ, “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ, “ภูมิ” อดุลรัชต์ นามกูล, ประเภทคู่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, “อาท บดินทร์ อิสสระ กับ “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, ติณ อิสริยะเนตร, “เต็น” วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ

สำหรับทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปสู่เมืองคูซาน ประเทศจีน ในวันพฤหัสฯที่ 12 พฤษภาคม 2559 ที่จะถึงนี้ แต่ทาง รัชนก อินทนนท์, พุธิตา สุภจิรกุล และ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข จะออกเดินทางไปสมทบกับทีมในวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2559
กำลังโหลดความคิดเห็น