xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ไม่กังวลเสียมือ 1 โลก ขอลุ้นทองโอลิมปิกต่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมย์ รัชนก และ คุณหญิงปัทมา (ภาพจากแฟ้ม)
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 โลก เดินทางถึงประเทศไทย พร้อม เซี่ยะ จือ หัว ผู้ฝึกสอนชาวจีน รับไม่กังวลหากอันดับตกจากมือ 1 โลก มุ่งเป้าหมายสู่เหรียญทองโอลิมปิกต่อไป

ภายหลังจาก รัชนก อินทนนท์ แพ้คู่แข่งจากญี่ปุ่น ตกรอบ 16 คนสุดท้าย รายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน และส่อแววว่า การประกาศอันดับโลกในสัปดาห์หน้า อาจต้องเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลก ล่าสุด เดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD571 ถึงประเทศไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2559

โดย “เมย์” กล่าวถึงการที่จะต้องหลุดจากมือ 1 โลก ว่า “ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เนื่องจากถือว่าทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ที่สำคัญ อันดับโลกก็มีการเปลี่ยนแปลงทุกสัปดาห์มาตลอด ตอนนี้เป้าหมายสำคัญที่สุดจะมุ่งสู่การคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล”

“การตกรอบครั้งนี้มาจากหลายปัจจัย คู่แข่งอย่าง ซายากะ ซาโตะ ที่เป็นมือ 14 ของโลก ก็เล่นได้ดี และพยายามตียื้อ อีกทั้งสภาพร่างกายก็ล้าจากการแข่งขัน 3 รายการติดต่อกัน ดังนั้น จากนี้ก็จะพยายามฝึกซ้อม และพักผ่อนอย่างเต็มที่ สำหรับรายการต่อไปจะลงแข่งขัน อูเบอร์ คัพ ที่ประเทศจีน ซึ่งอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, บัลแกเรีย และ ฮ่องกง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย” รัชนก กล่าว

ขณะที่ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงโควตาไปเล่นรอบสุดท้ายโอลิมปิกของนักแบดมินตันทีมชาติไทย ซึ่งขณะนี้แน่นอนแล้วนักแบดมินตันไทยจะได้ไปบราซิล คือ หญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์, ชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ, หญิงคู่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล, คู่ผสม บดินทร์ อิสสระ กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย รวมล่าสุด 4 ประเภท ส่วนในรายของ “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ในประเภทหญิงเดี่ยว ก็ยังมีลุ้น


กำลังโหลดความคิดเห็น