xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ยังล้าก่อนป้องแชมป์เอเชีย ลุ้นถือธงเปิดโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มีลุ้นได้ถือธงไตรรงค์เปิดโอลิมปิกเกมส์
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 โลก รับสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อยในการลงป้องกันแชมป์ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 พร้อมเผยไม่ขอตั้งเป้าสูง เนื่องจากหากผิดหวังอาจกระทบต่อจิตใจก่อนลุยโอลิมปิกเกมส์ ด้านคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ทาบถือธงไตรรงค์เปิด “ริโอ เกมส์”

ความเคลื่อนไหวของ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มืออันดับ 1 ของโลก ที่เตรียมลงป้องกันแชมป์ศึกดวลลูกขนไก่ “ชิงแชมป์เอเชีย 2016” ที่เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 26 เมษายน-1 พฤษภาคมนี้

ล่าสุด “น้องเมย์” ยอมรับว่าสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย “เรารู้ตัวเองว่าตอนนี้สภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย ไม่ได้บาดเจ็บ แต่มีอาการล้าบ้างจากการต้องลงเล่น 3 สัปดาห์ติดใน 3 รายการที่ผ่านมา ดังนั้น จึงต้องพยายามรักษาระดับร่างกายให้ดี พยายามฟื้นฟูร่างกาย และพักผ่อนให้เต็มที่ ซึ่งในการทดสอบสมรรถภาพร่างกายล่าสุดก็ไม่ถึงขั้นเลวร้ายอะไร”

“ส่วนในรายการชิงแชมป์เอเชียนั้นก็ต้องทำเต็มที่ แต่ได้แค่ไหนก็แค่นั้น ไม่อยากตั้งเป้าถึงแชมป์ เพราะจะทำให้กดดันตัวเอง และอาจทำให้ผิดหวังมากเกินไปจนมีผลต่อสภาพจิตใจในรายการโอลิมปิกเกมส์ได้ ส่วนหากไม่ได้แชมป์คงจะส่งผลถึงคะแนนอันดับโลก แต่ก็ไม่ได้ติดอะไรมาก เนื่องจากตอนนี้คะแนนของอันดับ 1 และ 2 ก็สูสีอยู่แล้ว” ขนไก่สาววัย 21 ปี กล่าว

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เตรียมทาบทาม “น้องเมย์” รับหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทยพาเหรดเข้าสู่พิธีเปิดมหกรรม โอลิมปิเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้

สำหรับกำหนดการเดินทางไปแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชียของ “น้องเมย์” จะออกเดินทางวันที่ 25 เมษายน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 570 เวลา 07.15 น. และเดินทางกลับถึงเมืองไทยวันที่ 3 พฤษภาคม ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 571 เวลา 14.50 น.
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น